tag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post153280222669905891..comments2023-10-15T18:14:30.665+07:00Comments on BULUKHIN: BIẾT TÁI SINH VỀ ĐÂU?Bulukhinhttp://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comBlogger53125tag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-43046963057269690482012-07-02T15:24:04.000+07:002012-07-02T15:24:04.000+07:00Chờ đến khi nào đồng chí TBT kính mến của chúng ta...Chờ đến khi nào đồng chí TBT kính mến của chúng ta nói được như đồng chí Thích Ca về lý thuyết Thiên đường cộng sản thì dân ta khoái chí biết mấy ...hehehe. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-20051282680212631282012-07-02T15:18:44.000+07:002012-07-02T15:18:44.000+07:00Cái câu nói của nhỏ ấy hay lắm.
Rất vui được bạn t...Cái câu nói của nhỏ ấy hay lắm.<br />Rất vui được bạn thấy những gì bu viết ra có ích.. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-61773471382711211122012-07-02T14:15:01.000+07:002012-07-02T14:15:01.000+07:00- Như vậy, này các Kàlàmà, điều Ta vừa nói với các...- Như vậy, này các Kàlàmà, điều Ta vừa nói với các Ông: "Chớ có tin vì nghe báo cáo, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin vì theo truyền thống; chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng; chớ có tin vì lý luận suy diễn; chớ có tin vì diễn giải tương tự; chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc đạo sư của mình. ".<br /><br />Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết rõ như sau: "Các pháp này là bất thiện; Các pháp này là đáng chê; Các pháp này bị các người có trí quở trách; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến bất hạnh khổ đau", thời này Kàlàmà, hãy từ bỏ chúng! Ðiều đã được nói lên như vậy, chính do duyên như vậy được nói lên.<br /><br />Này các Kàlàmà, chớ có tin vì nghe báo cáo, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin vì theo truyền thống; chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng; chớ có tin vì lý luận suy diễn; chớ có tin vì diễn giải tương tự; chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc đạo sư của mình.<br /><br />Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết như sau: "Các pháp này là thiện; Các pháp này là không đáng chê; Các pháp này không bị các người có trí chỉ trích; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến hạnh phúc an lạc", thời này Kàlàmà, hãy tự đạt đến và an trú! <br /><br />(Tăng Chi Bộ - Kinh Kalama)<br /><a rel="nofollow" href="http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-vbud/vbkin191.htm">http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-vbud/vbkin191.htm</a>Don Sahttp://nhulytacy.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-39826456487666692982012-07-02T12:56:03.000+07:002012-07-02T12:56:03.000+07:00Hôm nay em mới được thảnh thơi đọc hết entrry này...Hôm nay em mới được thảnh thơi đọc hết entrry này của anh Bu.<br />Entrry không dài, đọc xong tới đâu em hiểu đến đó, chắc do em không phải là người trong đạo lại ít đọc Phật pháp nên không thắc mắc nhiều chi hết, chỉ là đọc cho hiểu thôi.<br />Em thích nhất là câu nói của nhỏ cháu chồng:<br />--Đức Phật Thích Ca chỉ có một nhưng tín đồ lại quá nhiều nên cho ra nhiều tông phái, nên con chỉ nhớ một ý của Đức Phật thôi là nghe và tin từ chính bản thân mình trước khi nghe và tin lời người khác nói.<br />Nói vậy chứ em vẫn thích đọc những bàn luận của các anh chị em sau mỗi entrry của anh Bu viết lắm.<br /><br />Lan Trần Hạnh phúc là tất cảhttp://lanvuive.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-14555321124800506122012-06-29T11:49:58.000+07:002012-06-29T11:49:58.000+07:00"1- Vì sao trong hội chúng, đức Phật nói rằng..."1- Vì sao trong hội chúng, đức Phật nói rằng trong suốt 49 năm qua Đức Phật chẳng nói gì?"<br /><br />Đây chính là lời bịa đặt của người đời sau! Vì sao?<br /><br />Thứ nhất: Nếu Đức Phật không nói (thuyết giảng) thì người đời sau đọc Kinh Phật từ đâu ra? Chẳng lẽ Đức Phật ngồi viết ra ngần ấy kinh!<br />Thứ hai: Các bài kinh đa phần có câu: “Tôi nghe như vầy…” (Như thị ngã văn 如是我聞, sa. evaṃ śrute mayā). (Cái này thường do Ananda nghe Đức Phật thuyết giảng, ghi nhớ và nói lại).<br />Thứ ba: trước nhất Đức Phật cũng là một còn người, một Bà la môn, và trên hết, sau cùng là một Bà la môn đã hoàn toàn giải thoát, đã đặt gánh nặng xuống, đã làm những việc cần làm,...thì chẳng lẽ chừng ấy năm, mà Đức Phật không nói gì. Huống hồ trước khi nhập diệt, Đức Phật cầm nắm lá trong tay, gọi Anan lại và hỏi: Lá trong tay ta nhiều hơn hay lá trong rừng nhiều hơn. Anan trả lời là lá trong rừng nhiều hơn. Đức Phật liền giảng: cũng vậy những lời ta dạy cho các ông chỉ là một phần rất nhỏ trong những gì ta biết được!<br /><br />Còn nếu cho rằng đây là cách nói ẩn dụ, theo kiểu có có không không, có mà không có, không có mà có thì hoàn toàn trái với lời dạy của Đức Phật, bởi Đức Phật đã từng dạy: "Pháp của ta là thiết thực hiện tại, không có thời gian, đến để mà thấy, được người trí tự mình giác hiểu." Hay như: "Những lời ta nói ra, nếu các ông phải dùng Tưởng để hiểu, thì có lời nói láo trong ta",...!Don Sahttp://nhulytacy.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-13231909969094271762012-06-25T15:45:51.000+07:002012-06-25T15:45:51.000+07:00"nữ cư sĩ như M biết hỏi ai? Cái này sách vở ..."nữ cư sĩ như M biết hỏi ai? Cái này sách vở gọi là "Ưu bà di" M. ha chị M.?<br />Bác Bu, vấn đề linh hồn cũng khó thật, nhiều sách vở Phật giáo khẳng định Phật giáo không tin có linh hồn, nhưng tôi đọc cũng có sách PG nói "PG cũng không phủ nhận linh hồn", chứ cứ khẳng định ngoài cái hiện tại là không thể bàn cãi, còn tất cả chỉ là KHÔNG to tướng thì cũng chẳng còn gì để nói phải không bác BU?PNH Pham Ngoc Hiephttp://ngochieppham.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-11846778983138084262012-06-25T05:05:42.000+07:002012-06-25T05:05:42.000+07:00Ban huynhtran
"Anh Bu ơi! mấy hôm nay vẫn ...Ban huynhtran <br /><br />"Anh Bu ơi! mấy hôm nay vẫn suy nghĩ nhiều về tiêu đề bài viết của anh: "Biết tái sinh về đâu?" Mà như Trưởng Lão còn hỏi ?? thì những nữ cư sĩ như M biết hỏi ai?<br />Con người khi còn tại thế thì cứ đong đưa theo con lắc của sanh lão bệnh tử, vậy khi chết đi, thì con người chôn xuống đất, hỏa thiêu.. nhưng sau đó thì sao, con người có linh hồn hay không, và có còn tái sinh hay không? Chẳng biết bao giờ biết được"<br /><br /><em>* Tựa đề "Biết tái sinh về đâu" chính là câu hỏi của bạn mà bu vắn tắt lại để trả lời chứ không phải câu hỏi của bu. Nếu viết "Trả lời 3 câu hỏi của bạn huynhtran" thì thiếu tính văn nghệ và không gợi sự tò mò cho người đọc.<br />* Linh hồn có hay không là nỗi khắc khoải của nhiều người trong đó có bu. Đây là vấn đề cực khó, cho đến nay chưa ai trả lời dứt khoát được. Bu tui sẽ có ẻn bàn về đề tài này mời bạn tham gia ý kiến nhé<br /><br /></em>. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-65425277769078626162012-06-24T22:23:43.000+07:002012-06-24T22:23:43.000+07:00Anh Bu ơi! mấy hôm nay vẫn suy nghĩ nhiều về tiêu ...Anh Bu ơi! mấy hôm nay vẫn suy nghĩ nhiều về tiêu đề bài viết của anh: "Biết tái sinh về đâu?" Mà như Trưởng Lão còn hỏi ?? thì những nữ cư sĩ như M biết hỏi ai?<br /><br />Con người khi còn tại thế thì cứ đong đưa theo con lắc của sanh lão bệnh tử, vậy khi chết đi, thì con người chôn xuống đất, hỏa thiêu.. nhưng sau đó thì sao, con người có linh hồn hay không, và có còn tái sinh hay không? Chẳng biết bao giờ biết được.<br /><br />Trong khi đó M đọc nhiều truyện về Tây Tạng, các vị Lạt Ma khi nhập diệt được nhập thất ngồi theo tư thế kiết già và sau đó được trát vàng hay trát vật liệu gì đó để giữ xác thân, và nhục thân đó được đặt ở trong những mật thất trong ngôi chùa. Và điều đáng nói là, các vị Lạt Ma hiện tại khi ngồi thiền định có thể nhìn và nhận biết nhục thân của mình ở tiền kiếp. Đó là M đọc sách, đọc từ rất lâu rồi bây giờ những quyển sách đó cũng kg còn lưu trữ nữa nên chưa dẫn chứng ở đây, nhưng mà sách nói thế. <br /><br />Vậy anh hỏi "Biết tái sinh về đâu??" Thì M cũng mạo muội xin trả lời là linh hồn sẽ tái sinh trở lại theo nghiệp đã tạo ở tiền kiếp. Do vậy anh suy nghĩ xem anh có nợ ai không? Nếu có nợ thì mau trả nếu không kiếp lai sinh sẽ theo nghiệp mà tái sinh để trả nợ. Riêng chị Hà đã hẹn là kiếp sau nếu làm người vẫn muốn tiếp tục làm vợ anh thì kiếp sau theo lời nguyện ước nàng sẽ vẫn theo anh để tiếp tục cho anh vay nợ.. đó.TTM Gốc Bằng Lănghttp://huynhtran.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-66448775926727162762012-06-22T03:34:36.000+07:002012-06-22T03:34:36.000+07:00Lão lai tài tận mà còn sướng cái nỗi gì kichbu cub...Lão lai tài tận mà còn sướng cái nỗi gì kichbu cubich ơi. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-53866619120243650162012-06-22T01:48:49.000+07:002012-06-22T01:48:49.000+07:00Nom ảnh trẻ thế mà bị phong Trưởng lão, sướng ghê ...Nom ảnh trẻ thế mà bị phong Trưởng lão, sướng ghê cơ..:)Kibu Kubihttp://kichbu.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-78815369266708885932012-06-20T19:59:11.000+07:002012-06-20T19:59:11.000+07:00Phải công nhận sau khi TT vào chùa tu hành hẳn hoi...Phải công nhận sau khi TT vào chùa tu hành hẳn hoi, cái nhìn về Phật pháp chắc có khác. Tôi có biết một vị Đại đức trụ trì một ngôi chùa gần nhà, nói chuyện mới biết vị này rất tin... có ma. Cũng không có gì lạ, không có ma làm sao có Phật... :-)))PNH Pham Ngoc Hiephttp://ngochieppham.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-3776953572127127432012-06-20T18:55:10.000+07:002012-06-20T18:55:10.000+07:00Trên cõi cực lạc phụ nữ tuyệt chủng, nên vấn đề ph...Trên cõi cực lạc phụ nữ tuyệt chủng, nên vấn đề phân biệt không còn được đặt ra nữa kia hihihi. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-40081981403322847572012-06-20T18:52:19.000+07:002012-06-20T18:52:19.000+07:00Để hôm nào phỏng vấn lại đức Phật xem ngài nói sao...Để hôm nào phỏng vấn lại đức Phật xem ngài nói sao... hehehe. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-72034096005047893292012-06-20T18:44:10.000+07:002012-06-20T18:44:10.000+07:00Bạn HOÀNG KIM và BẠN HUYNH TRAN
Hai bạn nhắc đến T...Bạn HOÀNG KIM và BẠN HUYNH TRAN<br />Hai bạn nhắc đến TRƯỞNG LÃO và THIỀN SƯ nên bu tui có đôi lời thế này:<br /> - TRƯỞNG LÃO: Là các tỳ kheo xuất gia tu học lâu năm theo Phật giáo nguyên thủy, hạnh đức đầy đủ. Trong kinh Phật gọi những tỳ kheo đắc quả A la hán có thể tiếp dẫn đệ tử là Trưởng Lão. Ở VN có thầy Thích Thông Lạc trụ trì tu viện Chơn ở Tây Ninh là Trưởng Lão (chưa rõ tổ chức nào thụ phong)<br />- THIỀN SƯ: Là danh hiệu cho những vị đã giác ngộ và hoằng hóa trong Thiền tông.<br /><br />Cảm ơn hai bạn đã tôn vinh, nhưng xét ra bu tui chỉ đạt được danh hiệu chúng sanh vô minh (như biển) và mê lầm (như cát sông Hằng). Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-25039552948510071542012-06-20T18:24:29.000+07:002012-06-20T18:24:29.000+07:00Cảm ơn BICON đã còm rất công phuCảm ơn BICON đã còm rất công phu. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-8577629665703437132012-06-20T18:23:40.000+07:002012-06-20T18:23:40.000+07:00Rất vui vẻ được Hoàng Kim đưa về blog Dạy và HọcRất vui vẻ được Hoàng Kim đưa về blog Dạy và Học. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-8267911043417381842012-06-20T18:22:29.000+07:002012-06-20T18:22:29.000+07:00Phật A di đà chắc chắn không chấp cái còm này của ...Phật A di đà chắc chắn không chấp cái còm này của thuthuy rồi.<br />Nguyên tắc đạo Phật là tự nguyện không, vận động, càng không cưởng bức. Tái sinh làm người, mà là người phụ nữ như thuythuy là hay lắm rồi.. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-35146623604060328432012-06-20T18:17:51.000+07:002012-06-20T18:17:51.000+07:00Dẫu đạo Phật có mạt pháp đến đâu thì ở cõi Tây phư...Dẫu đạo Phật có mạt pháp đến đâu thì ở cõi Tây phương cực lạc con người chỉ được hóa sinh từ bông sen chứ không phải từ tình yêu của bố mẹ nên không có phụ nữ, đúng hơn là không cần đến phụ nữ. Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-21038271865567624102012-06-20T18:05:28.000+07:002012-06-20T18:05:28.000+07:00Biết cuộc đời này là bể khổ nhưng kiếp sau nếu đượ...Biết cuộc đời này là bể khổ nhưng kiếp sau nếu được tái sinh em vẫn ước mong được làm người, nam hay nữ cũng được. Có vui buồn, sướng khổ... có khổ mới biết thế nào là sướng, có buồn mới biết thế nào là vui chứ sống trên Niết bàn lúc nào cũng thảnh thơi hoan hỉ...đơn điệu lém :D<br />A di đà Phật, Phật từ bi hỉ xả chắc không chấp cái còm láo này của em !<br /><br />nguyenthu thuyhttp://nguyenthuthuy1401.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-86548924878053270652012-06-20T12:51:46.000+07:002012-06-20T12:51:46.000+07:00Bác Bu lấy kinh sách nhà Phật để lý giải những câu...Bác Bu lấy kinh sách nhà Phật để lý giải những câu hỏi Phật giáo của chị Huynhtran rất hay, ở đây tôi thử lý giải theo cách "đời"<br />- Ở câu hỏi thứ nhất "Vì sao trong hội chúng, đức Phật nói rằng trong suốt 49 năm qua Đức Phật chẳng nói gì?", ai cũng biết trong 49 năm thuyết pháp giảng dạy tăng chúng tất cả những gì ảo diệu nhất, cùng những phương pháp để mong đạt được, cuối cùng trước khi nhập diệt Đức Phật đã nói một câu hiểu theo thông thường là phủ nhận tất cả những gì ngài đã nói? Chẳng qua Đức Phật biết rất rõ những gì ngài đã nói chỉ là hư ảo, chúng sinh không tìm thấy, không thực hành theo được sẽ "đổ lỗi" cho ngài, nên ngài mới phủ nhận như thế.<br />- Câu thứ 2, kinh sách được cho là những lời dạy của Đức Phật, nhưng không phải được chép lúc ngài đang tại thế, mà về sau, và rất lâu sau khi ngài tịch diệt, và kinh sách được ghi chép từ sự truyền khẩu ban đầu của A nan đà, một đệ tử thân cận của Phật. Phật giáo nói như thế chứ thời đó chưa có máy ghi âm, băng đĩa, cho nên "tam sao thất bổn", đời sau có thêm thắt cho hợp "khẩu vị", hoặc vì mục đích nào đó cũng là chuyện bình thường.<br />- Thế giớí Cực lạc không có nữ giới? Ai cũng biết đạo Phật bắt nguồn từ Ấn Độ, từ Bà la môn, một nơi "chúa tể" trọng nam khinh nữ cho đến tận bây giờ, thì trong kinh sách cách nay hàng ngàn năm cái tư tưởng ấy có luôn tồn tại cũng là thường tình...<br />Hìhì!PNH Pham Ngoc Hiephttp://ngochieppham.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-48959700291294714752012-06-20T11:45:22.000+07:002012-06-20T11:45:22.000+07:00Người đời phân biệt nam nữ, chẳng lẽ cõi Phật cũng...Người đời phân biệt nam nữ, chẳng lẽ cõi Phật cũng có phân biệt ư?PNH Pham Ngoc Hiephttp://ngochieppham.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-11628424576422188372012-06-20T09:32:02.000+07:002012-06-20T09:32:02.000+07:00Ra vậy Bi chưa hiểu kĩ lắm:
"....Giải thoát ...Ra vậy Bi chưa hiểu kĩ lắm:<br /> "....Giải thoát là một thắng đức trong ba đức của Phật: Pháp Thân, Bát Nhã, Giải thoát. Nếu như ba thắng đức ấy hoàn toàn viên mãn thì gọi là Phật. Vậy nên giải thoát hoàn toàn và tuyệt đối là sự chung kết của Phật Đà, cũng là chỗ xu hướng chung của mọi loài chúng sanh. Không những nhân loại mà loại nào cũng thế vì đang ở trong mê lầm đau khổ nên đều có quan niệm lánh khổ tìm vui, mong cầu giải thoát. Cũng vì vậy người đời thường gọi Đạo Phật là đạo giải thoát chung cho tất cả chúng sanh, hay gọi là tôn giáo của chúng sanh đau khổ.<br /><br />Nhưng trừ các bậc đã cứu cánh giác ngộ, thì chúng sanh mấy ai đặng giải thoát? Tuy hết sức mong cầu mà vẫn luôn luôn sống trong cảnh ngộ ngang trái khổ đau. Nguyên do vì chúng sanh chỉ biết tìm giải thoát nơi bên ngoài mà không tìm giải thoát chính ở nơi mình. Chính ta là nguyên nhân, là hình ảnh của đau khổ, mà ta cũng là nguyên nhân là hình ảnh của giải thoát. Nếu không thâm nhập sự thật ấy thì chưa thể giải thoát chơn thật hoàn toàn. Thế nên bản hoài của Phật xuất thế là cốt dạy chúng sanh diệt bỏ mê lầm, giác ngộ chân lý, và đem an vui đến cho mọi loài. Ngài không quan tâm đến sự khoái lạc huy hoàng của một đế vương, không dừng chân trong rừng khổ hạnh, cũng không thỏa mãn với những cõi trời Tứ thiền, Tứ không mà các hàng ngoại đạo đều cho là nơi rốt ráo cuối cùng của đạo họ. Bao nhiêu nỗi vui đẹp ở những chỗ ấy đối với Ngài đều là cái vui trá hình, chưa phải là dứt hẳn được mê lầm, giải thoát ngoài vòng luân hồi sanh tử.<br />Mục đích của người theo đạo Phật là sự giải thoát nên Phật tử không được chú trọng việc cầu tài, cầu phúc, cầu quả báo tốt đẹp ở nhân thiên. Mà cần phải phát tâm hướng mạnh về giải thoát, thì sự tu hành mới càng lâu càng bền, càng khó càng dai và có ngày mới đạt được mục đích cuối cùng như chư Phật. Trái lại như Ngài Lục Tổ nói trong Kinh Pháp Bảo Đàn: "Nếu tự tánh chân thật đang mê thì phước nào cứu đặng?" Nhưng giải thoát hoàn toàn là thế nào? Muốn hiểu, trước cũng nên biết thế nào là giải thoát chưa viên mãn...."Bicon -Là Bạn của...Bạn!http://bicon123.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-71911832713064709202012-06-19T20:49:46.000+07:002012-06-19T20:49:46.000+07:00Gió thì nghĩ cực lạc bây giờ bắt đầu có nữ giới .....Gió thì nghĩ cực lạc bây giờ bắt đầu có nữ giới ...vì có lẽ những người ở cực lạc trước đó đã thấy nơi đây vô vị vì ...thiếu nữ giới anh Bu ạ ! :)..Gió Heo Mayhttp://gioheomay.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-62113741471444215502012-06-19T18:38:35.000+07:002012-06-19T18:38:35.000+07:00Cám ơn chị HuynhTran và anh Bu đã có những câu hỏi...Cám ơn chị HuynhTran và anh Bu đã có những câu hỏi và những câu trả lời rất hay gợi mở Sự tìm hiểu Đạo Phật ngày nay.hoang kimhttp://hoangkimvietnam.multiply.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-45550136786257955782012-06-19T16:05:31.000+07:002012-06-19T16:05:31.000+07:001- Bạn không định thành A la hán cũng cho là được....1- Bạn không định thành A la hán cũng cho là được... <br />2- Tu tập theo nhân duyên thì xem như chưa tu gì cả. Bất cứ người nào đang sống trên đời cũng theo quy luật nhân duyên. Một người tích trử heroin bị pháp luật đưa ra xử tử...Một người bố thí người nghèo được xã hội kính trọng...hai người đó đều bị quy luật nhân duyên chi phối.<br />3- Trong Phật giáo có khái niệm DUYÊN GIÁC, giải thích cho tân cùng rất phức tạp. Vắn tắt là: Hiểu thấu được lý duyên khởi (12 nhân duyên) để giác ngộ (12 nhân duyên bu tui có nói ở bài Phỏng vấn đức Phật Thích ca). Duyên giác còn gọi là độc giác, tức giác ngộ cho mình không giáo hóa cho ai cùng giác ngộ.<br />4- Hiểu sâu sắc Duyên giác, tác ý theo thiện nghiệp là một cách tu. Có lẽ bạn muốn nói đến khái niệm đó chứ không phải "tu theo nhân duyên". Bu nhắc lại, nhân duyên là quy luật tất yếu, anh (chi) không tu thì nó cứ thế mà xấy ra.... Bulukhinhttp://bulukhin.multiply.comnoreply@blogger.com