tag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post2805492148270987876..comments2023-10-15T18:14:30.665+07:00Comments on BULUKHIN: CẦU SIÊUBulukhinhttp://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comBlogger43125tag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-72001685936549554762015-05-18T15:00:25.939+07:002015-05-18T15:00:25.939+07:00Dạo này nhà thơ mải mê FB có mấy khi về lại blog...Dạo này nhà thơ mải mê FB có mấy khi về lại blog đâu, không khéo quên mất các chú rồi.Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-40013267665577582972015-05-18T12:59:06.752+07:002015-05-18T12:59:06.752+07:00Bác Bu lại đùa CT rồi! :)Bác Bu lại đùa CT rồi! :)Cầu trehttps://www.blogger.com/profile/05888473657866054915noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-8358979076536433682015-05-18T11:10:56.944+07:002015-05-18T11:10:56.944+07:00Em đồng ý kiến với Linh Lan . Ông bà cha mẹ còn số...Em đồng ý kiến với Linh Lan . Ông bà cha mẹ còn sống cứ chăm, cứ lo hết mực thì sau khi mất, dù không lễ lạc rình rang, cũng là làm tròn đạo rồi. Ý cá nhân em thôi.<br />Qua nhà chú Bu, ngoài việc đọc bài chú, đọc các còm trao đổi của các bạn chú, đúng là tụi cháu có thêm được nhiều điều hay để học hỏi. Mong chú Bu với mấy chú... tranh luận dài dài cho tụi cháu tha hồ nghe. hì hì Có Khi Nào...https://www.blogger.com/profile/01119811281565990046noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-6255431622057439732015-05-18T08:04:25.372+07:002015-05-18T08:04:25.372+07:00Bu lại sợ Cầu Tre cười cho
Chứ đâu dám cười một c...Bu lại sợ Cầu Tre cười cho <br />Chứ đâu dám cười một con người rất nhiều kiến thức và kì bí như bạn hihiBulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-82640773658846438182015-05-17T22:07:13.999+07:002015-05-17T22:07:13.999+07:00CT cám ơn bác Bu đã thật nhiệt tình và cẩn trọng g...CT cám ơn bác Bu đã thật nhiệt tình và cẩn trọng giải thích cho CT để CT giảm bớt được thắc mắc và có thêm suy ngẫm mới!<br />Dù còn rất nhiều điều không thể biết, hiểu, nhưng không hiểu sao CT vẫn có niềm tin nhất định vào sự chân thực của những kiến thức về tín ngưỡng, tâm linh được lưu lại trong một số cuốn sách và tục lệ mà bác Bu và mọi người đã nhắc tới ở trên. CT vẫn tin rằng có những con người có khả năng đặt chân vào những con đường huyền diệu, thấu được những thứ nhiệm màu..:) Và con đường dẫn tới đó hoàn toàn không tách rời, biệt lập với khoa học ạ.<br />Chỉ là chút chia sẻ suy nghĩ, bác Bu đừng cười ..:)Cầu trehttps://www.blogger.com/profile/05888473657866054915noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-61309587536572543212015-05-17T09:04:54.043+07:002015-05-17T09:04:54.043+07:00Cầu Tre thân mến
Lâu lâu bạn sang hỏi nên dẫu có q...Cầu Tre thân mến<br />Lâu lâu bạn sang hỏi nên dẫu có quá sức hiểu biết bu cũng cố gắng trả lời.<br />1- Đạo Phật vào Việt Nam khoảng đầu thế kỉ thứ nhất sau Tây lịch. Trước đó người Việt đã có các phong tục tập quán theo tín ngưỡng dân gian của riêng mình. Khi người Việt bị người Tàu nô dịch thì các thuyết âm dương ngũ hành, Dịch kinh, Khổng giáo, Đạo giáo ….du nhập vào. Bởi vậy một biểu hiện nào đó trong thủ tục ma chay của Phật giáo ngày nay đôi khi không thuần túy của nhà Phật mà đã có sự giao thoa của nhiều thứ từ xa xưa. Chẳng hạn tang bố chống gậy tre, tang mẹ chống gậy gỗ vông đẽo vuông, Tre tròn xem chu vi là một cạnh, số 1 (lẻ) là dương hợp với bố. số 4 (4 cạnh của hình vuông) chẵn là âm hợp với mẹ.<br />2- Theo phong tục truyền thống Việt ghi trong Thọ Mai gia lễ thì sau khi chết linh hồn (theo cách nói của dân gian) lảng vảng đâu đó bảy bảy 49 ngày. Tây Tạng sinh tử thư cho rằng con người từ sinh ra cho đến chết phải qua 6 dạng Trung ấm. Trong đó 3 dạng sau cùng là: Trung ấm lâm chung, Trung ấm Pháp tính, Trung ấm đầu thai. Ba dạng Trung ấm này chiếm hết bảy bảy 49 ngày. Phải chăng quan niệm của Phật giáo Đại thừa và tín ngưỡng dân gian Việt ngẫu nhiên trùng nhau.<br />3- Tại sao có con số 49 trong Phật giáo Đại thừa và trong dân gian Việt? Đây là chuyện cực khó vì không thấy sách vở nào nói cho rõ ràng. Theo sách “Xuân Vũ Dật hướng” thì con người ta cứ 7 ngày sinh ra một lạp tức một hạt nở ra. 7 lạp như thế là một vía, gồm bảy bảy 49 ngày. Ngược lại sau khi chết đi thì cứ 7 ngày tan đi một lạp, phải 49 ngày sau thì mới tan hết vía. <br />4- Nhân thể nói thêm để biết (chớ không thể giải thích được) một số khái niệm trong đạo Phật:<br />- Nhà Phật tính ra trong một ngày thân ta đổi thay, thay đổi, tức chết đi sống lại tới 6.400.099.980 lần<br /><br />- Do tuần là đơn vị đo chiều dài bằng đoạn đường người lính hành quân trong một ngày khoảng 15- 20 cây số<br />- Kiếp (đơn vị đo thời gian) có ba loại:<br />• Tiểu kiếp: 16.800.000 năm<br />• Trung kiếp: 336.000.000 năm<br />• Đại kiếp: 1.334.000.000 năm<br />Trong vô lượng kiếp trước Phật Thích Ca (thời hiện tại) và Phật A Di Đà (thời quá khứ) là anh em con một nhà, bố hai vị là một ông vua. Vô lượng kiếp là mấy năm, bó tay. Tại sao vô lượng kiếp mà ta biết được, do chính đức Phật Thich Ca nói ra khi ông ngộ được “Thiên nhãn minh” dưới gốc cây Bồ Đề cách nay 2500 năm. Mà ông cũng nhớ lại sự việc, chớ không biết là mấy năm cho cụ thể.<br />Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-73424504439676500882015-05-16T19:40:27.923+07:002015-05-16T19:40:27.923+07:00Như CT đã từng thưa với bác Bu. CT không hiểu bằng...Như CT đã từng thưa với bác Bu. CT không hiểu bằng con đường huyền diệu nào mà PG lại có thể biết được thời gian tồn tại của thần thức sau khi ra khỏi thể xác? Thật là CT rất quan tâm. CT nghĩ, thấu được sự huyền diệu đó thật là tuyệt ạ:)Cầu trehttps://www.blogger.com/profile/05888473657866054915noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-48207537496015239972015-05-16T17:44:25.770+07:002015-05-16T17:44:25.770+07:00Trước khi gõ mấy dòng này bu tui lướt xem lại:
1- ...Trước khi gõ mấy dòng này bu tui lướt xem lại:<br />1- Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người (nxb Trí tuệ 2007)<br />2 - Hiện tương ngoại cảm hiện thực và lý giải (nxb Hồng Đức 2008)<br />Trong mục 2 có bài "Giáo sư Trần Phương và hành trình tìm hài cốt em gái đầy bí ấn"<br />Giáo sư Trần Phương đã từng là phó thủ tướng chính phủ. Câu chuyện ông kể làm ai đọc cũng sởn tóc gáy, ông bảo: "Hài cốt em tôi đã tìm thấy, nhưng những con đường dẫn đến kết quả ấy thì vẫn là bí ấn, khám phá ra điều bí ấn ấy không phải dễ dàng". <br />Trong mục 1: Nhiều giáo sư tiến sĩ, kể cả giáo sư viện sĩ Đào Vọng Đức thừa nhận là có diều kì bí, bằng chứng là các nhà ngoại cảm đã tìm được 7000 hài cốt liệt sĩ, đã nói chuyện được với người âm....Nhưng chưa một ai kết luận cụ thể được cái năng lực siêu nhiên ấy là gì. Tất cả đang còn "ngâm cứu"<br />Điều bạn hỏi bu cũng là sự kì bí, và bu tui không dám kết luận nó là gì. Đến như các chuyên gia, các giáo sư, viện sĩ còn bó tay nữa là bu. Ta cứ tin là có sự lạ ...và chờ khoa học một ngày nào đó lí giải cho vậy.<br /><br /> <br />Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-23587471276811887412015-05-15T22:19:32.275+07:002015-05-15T22:19:32.275+07:00Đọc hết những comment của các Bác ! Nói thật Salam...Đọc hết những comment của các Bác ! Nói thật Salam rất biết ơn . Nói thật với bác Bu và bác Hiệp , tôi không mê tín dị đoan gì hết . Bởi vì người ta hay nói " Lệ Làng " thì mình phải theo . Tôi ở thành phố Vinh , tôi không kỵ tuổi với hai bậc song thân . Hai bậc sinh thành tôi mất cách nhau 6 năm . Thật lòng mà nói , 2 giờ sáng mùa đông ( Sao người già lại ĐI vào mùa đông nhỉ ? ) ra nghĩa địa một mình , trong lòng rất kinh sợ , nhưng trong thâm tâm mình nghĩ đó là Cha mình , đó là Mẹ mình , mình ra thăm Cha , thăm Mẹ , suy nghĩ như vậy nó át hết nỗi sợ trong lòng mình <br />Còn ở quê tôi , sau ba ngày làm lễ mở cửa mả , con cái không được lai vãng , đến 49 ngày mới được ra thăm . Các Bác biết không , xong 3 ngày tôi phải bay vào Sài Gòn vì công việc và gia đình . Hai lần tôi phải đứng từ xa thắp hương và khóc tạm biệt Cha , Mẹ. không dám đến gần<br />Người ta hay nói " Có thờ có thiêng , có kiêng có lành " mấy chị em tôi cũng theo những lời khuyên của những Cô , Bác ở quê ( Họ giúp không vụ lợi ) mà thành đạt như bây giờ . <br />Còn một việc nữa muốn hỏi bác Bu <br />Một lần tôi không nói làm gì , đó là hai lần khi trong ba ngày cúng cơm đầu tiên . Mấy ông thầy cúng xin âm dương không được , xin hoài xin mãi mà chẳng được . Bỗng nhiên có ông Dạ là hàng xóm ( ( ông này sau này tôi sẽ kể trong một entry khác vì ông là bí thơ và chủ nhiệm một công ty lớn của thành phố Vinh " hồi đó chưa có giám đốc hay giám đốc sở gọi là Trưởng ty " Ổng nói " sao bây không cúng Ông thần và hai người áp giải Mẹ bây " sau khi nnghe lời ổng làm thêm một mâm cúng ba ông thì mới xin âm dương được . Hai lần chứng kiến việc này , thú thật tôi cũng chẳng hiểu tại sao lại có chuyện như vậy ? Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/14267138942195601501noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-80672393091611296832015-05-15T15:02:59.326+07:002015-05-15T15:02:59.326+07:00Không về hẳn thì thỉnh thoảng cũng được TORO à
Xó...Không về hẳn thì thỉnh thoảng cũng được TORO à<br /><br />XóaBulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-5871135939443240172015-05-15T14:26:24.722+07:002015-05-15T14:26:24.722+07:00Về đây mới có chuyện chữ nghĩa đàng hoàng, được hó...Về đây mới có chuyện chữ nghĩa đàng hoàng, được hóng chuyện các bậc trưởng thượng chém gió... bác Bu ạ.Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/18268194619933497337noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-22817829493032357172015-05-15T11:39:16.280+07:002015-05-15T11:39:16.280+07:00Cũng có thể ông Salam quan sát việc người khác.&qu...Cũng có thể ông Salam quan sát việc người khác." Còn ở Sài Gòn tôi thấy vừa lấp đất xong mấy Ông Sư làm lễ mở cửa mả ngay" hihi tôi thấy tức không phải việc nhà tôi rồi . Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-647101654447199622015-05-15T07:58:52.912+07:002015-05-15T07:58:52.912+07:00Hì hì, những tục nho nhỏ như bác Bu kể trên "...Hì hì, những tục nho nhỏ như bác Bu kể trên "gặp chuyện" bản thân tôi cũng thường nghe theo, nó không quá phức tạp, còn như bác Salam nói đang đêm 2 giờ sáng mùa đông mà thày cúng hay nhà sư bày vẽ chuyện phải đi chân không ra mộ thắp hương (lén không ai hay nữa chứ), thì đúng là hết biết. Những việc như thế mình phải suy xét mà lắc đầu.<br />Một việc khác, chẳng hạn có nhà cúng cơm liên tục 49 ngày (vào ban trưa), có tiền, có thời giờ họ làm mâm cơm chay ngày nào cũng mời thày tới cúng (cũng phải mâm chay khác cho thày, cùng "phong bì"), còn không người ta cũng nói trong gia đình hằng ngày ăn gì thì bới chén cơm, ít đồ ăn đặt lên bàn thờ lòng thành mời người thân về hưởng là được, điều này cốt để tỏ lòng với người đã khuất, khi trong vòng 49 ngày tín ngưỡng tin rằng người đã khuất vẫn còn quanh quẩn trong nhà. Như ta đã biết cúng cho người đã khuất là ở tấm lòng chứ đâu có về mà ăn được. <br />Đấy là nói về tập tục nghi lễ tôn giáo, ai tin thì làm, chứ những người không theo tôn giáo nào, hoặc nghèo quá không làm những tập tục, nghi lễ như thế thì mọi chuyện sẽ ra sao? Rốt lại cách tốt nhất là cứ "ăn ngay ở lành", khi sống sao cho hợp với cái "Đạo làm người", còn khi đã nhắm mắt xuôi tay biết sao cho vừa?Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-15629741758226039792015-05-15T07:07:51.969+07:002015-05-15T07:07:51.969+07:00Bác Bu nói đúng, những thay đổi tập tục như thế nà...Bác Bu nói đúng, những thay đổi tập tục như thế này, chẳng hạn mở cửa mả liền, xả tang ngay sau khi chôn hay hỏa thiêu, cần phải do gia chủ quyết định. Bản thân tôi khi gia đình có chuyện, những việc như thế này thày cúng hoặc nhà sư họ luôn theo ý kiến gia chủ, hoặc "tư vấn" cho thân chủ, hiếm khi họ tự quyết định những điều trái với tập tục, bởi "nghề" của họ là nghi lễ càng rình rang càng phức tạp, "tài" càng nhiều.<br />Có lẽ bác Salam thấy việc xảy ra như thế nên thắc mắc.Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-13184732619120893482015-05-15T05:34:32.205+07:002015-05-15T05:34:32.205+07:00Riêng bu tui thì biết thưa thốt không biết dựa cộ...Riêng bu tui thì biết thưa thốt không biết dựa cột nghe, những gì gọi là biết đều do dách vở chớ ít được trãi nghiệm.<br />TORO về thăm blog cũ bu tui vui lắm..<br />Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-84518247883899628632015-05-15T05:31:45.388+07:002015-05-15T05:31:45.388+07:00Thói đời vẫn như vậy Linh Lan à.
Cũng có khi người...Thói đời vẫn như vậy Linh Lan à.<br />Cũng có khi người ta làm rình rang thế để mong cầu sự phù hộ độ trì của người ra đi Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-40886491326606862042015-05-15T05:30:04.803+07:002015-05-15T05:30:04.803+07:00Có sách gọi lễ cúng mở cửa mả là lễ ấp mộ. Ấp này ...Có sách gọi lễ cúng mở cửa mả là lễ ấp mộ. Ấp này là ôm ấp, ấp cho người nằm dưới mộ đỡ lạnh giá. Năm 2009 khi mẹ bu mất người ta còn bảo đốt một đống trấu bên cạnh nhà mồ. Bu ngoan ngoản làm theo. Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-81042872294717384832015-05-15T05:25:57.904+07:002015-05-15T05:25:57.904+07:00Chao ôi, bu tui còn thiếu trải nghiệm thực tế lắm ...Chao ôi, bu tui còn thiếu trải nghiệm thực tế lắm Alay kum Salam ơiBulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-13174235728732403242015-05-15T05:24:36.030+07:002015-05-15T05:24:36.030+07:00Bu tui nhất trí với PNH đôi khi do hoàn cảnh bức b...Bu tui nhất trí với PNH đôi khi do hoàn cảnh bức bách, người ta có thể châm chước các thủ tục của người xưa. Nhưng việc giảm 3 ngày xuống 1 ngày theo bu phải do gia chủ kiến nghị.<br />Nhưng ở đây ông Salam viết " Còn ở Sài Gòn tôi thấy vừa lấp đất xong mấy Ông Sư làm lễ mở cửa mả ngay, việc mở cửa mả ngay có đúng không" thi có phải do ý kiến gia chủ không hay là tục lệ SG như thế. Bởi vậy bu tui mới tìm đến sách “Tín ngưỡng dân gian ở thành phố Hồ Chí Minh” cho rõ thêm.Bulukhinhttps://www.blogger.com/profile/12312695714887485057noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-61260455971670311882015-05-14T21:32:45.662+07:002015-05-14T21:32:45.662+07:00Mọi người nên đọc những bài của bác Hiệp, bác Bu.....Mọi người nên đọc những bài của bác Hiệp, bác Bu... và những kiến thức tương tự để đủ lý lẽ bác bỏ những tư vấn, chỉ đạo vớ vẩn, vụ lợi hay thể hiện uy quyền của thầy cúng, họ hàng khi gia đình có việc. Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/18268194619933497337noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-46012335513648161422015-05-14T20:41:16.253+07:002015-05-14T20:41:16.253+07:00Cháu qua thăm chú Bu, đọc bài để hiểu thêm về đạo ...Cháu qua thăm chú Bu, đọc bài để hiểu thêm về đạo phật. Cháu có chút thiển ý rằng: Khi còn sống cùng nhau sao không đối xử với nhau thật tốt. Con cái biết kính trọng, yêu thương cha mẹ, ông bà mình. Họ cần gì, trong phạm vi có thể thì mình cứ làm để họ vui lòng. Sao cứ phải đợi khi họ về bên kia thế giới thì mới rình rang tổ chức ma chay linh đình, làm lễ này lễ kia tốn kém mà chả biết có giải quyết được gì không hay chỉ giải quyết được mỗi khâu oai. Nhân tình thế thái, nhiều khi ngẫm mà thấy nực cười.Linh Lanhttps://www.blogger.com/profile/11576096452053578877noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-22979504157501539622015-05-14T18:34:46.542+07:002015-05-14T18:34:46.542+07:00Trong những vấn đề gọi là "tâm linh" này...Trong những vấn đề gọi là "tâm linh" này người ta thường vướng phải:<br />- Ai bày sao nghe và làm theo vậy mà ít có suy xét (có lẽ do không hiểu rõ vấn đề nên không đủ tự tin tự quyết định, phần khác sợ người khác "nói ra nói vào"...<br />- Như đã nói, tục lệ, nghi lễ, nghi thức... mỗi nơi, mỗi miền mỗi khác, có thể khác ở từ ngữ như "mở cửa mả", "bế mộ"... cũng có thể khác ở cách hiểu, một bên là "mờ", một bên là "đóng" (bế).<br /> Tôi cũng xin nhấn mạnh những điều này hoàn toàn là do con người bày ra, do nhiều lý do, nguyên nhân... Các thày cúng hoặc giới chức tôn giáo không đàng hoàng luôn "tận dụng" những tuân thủ này nơi người tin, mà bày đặt thêm những rắc rối phiền phức, cố tình làm cho sự việc thêm nghiêm trọng, phức tạp... để "móc hầu bao" tín chủ.<br />Cho nên tôi vẫn luôn quan niệm, cần phải tìm hiểu để nắm rõ vấn đề, rồi tùy hoàn cảnh khả năng của mình mà tự quyết định, ứng xử, đừng để bị lôi kéo theo những cái vô bổ, mất thời giờ lẫn tiền bạc vô ích.Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08119258638048432311noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-78700609981092530312015-05-14T18:15:52.908+07:002015-05-14T18:15:52.908+07:00Nhân có ý kiến bác Alaykum Salam, tôi cho rằng ông...Nhân có ý kiến bác Alaykum Salam, tôi cho rằng ông thầy cúng nào hướng dẫn bác đi chân đất ra mộ lúc nửa đêm là rất tệ về nhiều khía cạnh. Lẽ ra ta có thể từ chối.<br />Việc cúng tam nhật (ba ngày) bác Bu bác Hiệp nói là "mở cửa mả" nhưng tục cổ quê Sơn Tây gọi lễ này là lễ "Bế mộ" tức là đóng lại, có lẽ chỉ việc hoàn tất lễ an táng, đào đất lên và bây giờ hoàn thổ chăng.<br />Hiện nay, khi đi mời dự lễ này, người ta vẫn nói : Hôm nay nhà cháu làm lễ bế mộ cho bà cháu, mời cụ lại xơi chén rượu nhạt.Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/18268194619933497337noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-30516926830748550822015-05-13T23:15:02.452+07:002015-05-13T23:15:02.452+07:00Bài lão viết tặng Nhật Thành đây , anh xem cho vui...Bài lão viết tặng Nhật Thành đây , anh xem cho vui . Giờ này lão qua blog anh là để chính thức trổ cửa chính từ nhà mình qua cho thuận tiện , vì lâu nay toàn leo rào ngả hàng xóm . <br />http://tan262.blogspot.com/2014/09/nha-khong-co-bo.html#moretan_262https://www.blogger.com/profile/01977189370057798577noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1775676994169635137.post-29643504710081658322015-05-13T22:11:06.134+07:002015-05-13T22:11:06.134+07:00Cảm ơn bác Bu và bác Hiệp đã giải thich . Nói thật...Cảm ơn bác Bu và bác Hiệp đã giải thich . Nói thật với các Bác , phần lớn người Việt vì cuộc sống mưu sinh , cơm áo , gạo tiền lấy hết thời gian của mình , chẳng còn tâm trí đâu mà nghĩ đến những việc như vậy . Khi gặp hữu sự thì tang gia bối rối , người ta nói sao làm vậy . Chẳng ai dám phản bác , nói như Hòn Sỏi . Chắc cũng vì vây nên những người làm nghề này mới làm tiền gia chủ chăng ? <br />Có được bác Bu , bác Hiệp là tôi yên tâm rồi , có gì thắc mắc cứ hỏi hai Bác là xong , là OKAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/14267138942195601501noreply@blogger.com