Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2009

BẢY NGÀY Ở VŨNG TÀU.

Thằng cháu ngoại ở Vũng Tàu tròn một năm tuổi, ông bà khăn gói vượt trên ngàn cây số vào làm lễ thôi nôi. Suốt 7 ngày bà ngoại luẩn quẩn theo cháu, không đi đến đâu. Ông ngoại tù cẳng, tìm đến học viện Phật giáo Đại Tòng Lâm (ở Bà Rịa) chụp ảnh với tượng ông A Di Đà, cùng 48 lời nguyện của ông hóa thành 48 vị Bồ tát. Lại lên núi thăm Thiền viện Chơn Không, ở đây chỉ có tượng ông Thích Ca với các thiền sư thuộc kinh sách làu làu như cháo chảy. Hỏi sư ngài Thích Ca với ngài A Di Đà quan hệ với nhau thế nào mà kinh Vô lượng thọ viết rằng ông Thích ca khuyến cáo bố ông ấy phải tụng niệm ông A Di Đà để ông ta sớm cho về Tây phương cực lạc (!). Đúng lúc đó thì cậu con trai thông báo sẽ đưa vợ con về Vũng Tàu. Thế là Bu đành giã từ Thiền viện, về chụp ảnh hai thằng cháu giành nhau quả bóng. Cả nhà được một phen cười lăn. Khỏi cầu ai cả, ông bà nội ngoại được một phen giải thoát khỏi cái mệt mỏi của hành trình thiên lý. Nay đưa lên đây vài tấm ảnh, mời bác bạn chia vui với Bu này. 

Học viện Phật Giáo Đài Tòng Lâm

Cổng vào Thiền viện Chơn Không

Đường lên Thiền viện

Con rể, con gái, cháu ngoại và bà sui gia

Con trai, con dâu, cháu nội.

Bà và cháu nội

Cuộc chiến bắt đầu (cu Rơm cháu nội áo ba lỗ, cu Bắp cháu ngoại áo dài tay)

Tạm thời hưu chiến !

 

13 nhận xét:

  1. Từ Đại Tòng Lâm, nếu bác Bu đi thêm độ hơn chục km nữa về hướng TP HCM. Bác sẻ đến tu viện Thường Chiếu, nơi các sư tu tập theo phái Thiền tông, là đệ tử của hòa thượng Thích Thanh Từ.
    Đến đây trò chuyện với các sư cũng nhiều lý thú lắm, đa phần các đệ tử của thấy Thanh Từ đều có kiến thức uyên bác.
    Nhưng chắc bác vào thăm cháu ngoại, nên cũng chẳng có mấy thời gian nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. - Nhìn ảnh thấy cháu nội giống bà nội nhiều, không biết có đúng không?
    - Con rể lại có chiều cao giống bố vợ!
    Nhìn hai cháu kháu khỉnh thế, ông bà có đi xa hàng nghìn cây số cũng kkông thấy mệt.

    Trả lờiXóa
  3. Cu Rơm, cu Bắp trông đều đáng yêu ghê, ông bà nội ngoại lặn lội đường xa mà thấy các cháu thế này thì mệt nhọc cũng tan biến! Đại gia đình nhà bác Bu thật là tuyệt!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Bu vậy là hạnh phúc nhất rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Huhu chẳng hiểu sao chẳng nhìn được cái hình nào ở nhà bác Bu, chỉ thấy chữ là chữ. Ông thì còn Đại Tòng Lâm với Chơn Không chứ bà thì đạt tới giác ngộ rồi, chỉ cần biết nụ cười của cháu.

    Trả lờiXóa
  6. Ông bà, cháu chắt, con dâu con rể. Một niềm vui viên mãn, bác Bu ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Anh hạnh phúc , phải không ..Chỉ nhìn thấy hình thôi Gió tin anh đã có vừa đủ cái cần có để ung dung giữa cuộc đời. Chúc mừng anh anh Bu ạ

    Trả lờiXóa
  8. Yên Sơn
    Rất tiếc là biết thầy Thanh Từ ở tu viên Thường Chiếu muộn. Nếu biết sớm hơn thế nào Bu cũng tìm cách gặp cho kỳ được. Thầy viết nhiều sách trong đó đáng kể là quyển "các thiền sư Việt nam" . Ngoài ra thầy có biết nhiểu điều về việc một vị thủ tướng sau khi về hưu xin quy y đạo Phật...

    Trả lờiXóa
  9. Hai cháu ngoại của chú đáng yêu quá hà! Vậy lá chú có một chuyến đi đường dài, chắc cũng mệt nhưng thật hạnh phúc làm sao chú nhỉ! Hì, cũng nhờ dịp này mà con mới được gặp chú hen!
    Chúc chú ngày mới an lành!

    Trả lờiXóa
  10. Gia đình hạnh phúc khi con cháu đề huề và bình an, khoẻ mạnh .
    Chúc mừng anh chị nha.

    Trả lờiXóa
  11. Bác Bu chưa có cháu gái. Cháu trai thì đều kháu khỉnh. Hi. Hi.

    Trả lờiXóa
  12. Quê ba T ở Vũng Tàu, quê má ở Bà Rịa .Những địa danh anh nêu đều quen thuộc và làm T rất nhớ . Chỉ cách SG hơn trăm cây số mà sao xa vời vợi..Từ hồi ba mất đến giờ, VT lại càng xa hơn nữa, người thân ở những nơi đó ra đi gần hết. Ghé thăm anh Bu, một người lên chức ông mà vẫn còn rất xuân .

    Trả lờiXóa
  13. Chú có hai cháu dễ thương quá!

    Con chưa có địp đến Thiền viện này. Chắc hy vọng có dịp nào con sẽ ghé thăm 1 lần. Đợt cuối năm vừa rồi có Đại hội nữ Phật giáo Thế giới tổ cức ở SG, con đã đăng ký làm tình nguyện viên để đi cùng đoàn, cuối cùng vì bận việc con đã không tham gia được chứ không là con cũng đã có dịp ghé thăm rồi.

    Tặng chú tấm ảnh ngôi chùa khá đẹp nè, hỏng biết chú đến đây chưa?

    Trả lờiXóa