Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

KINH VỆ ĐÀ SỐ 7

 

 

 

 

 

Nếu bỏ công tìm hiểu thì bạn sẽ biết được VỆ ĐÀ là bộ kinh tối cổ của người Ấn Độ. Nó là cội nguồn của Ấn Độ giáo,  Phật giáo, Thiên chúa giáo,  Hồi giáo ...Vệ Đà (từ gốc vid, -  hiểu biết) là hợp thành kiến thức của xã hội Ấn Độ được truyền khẩu từ 5000 năm đến 1500 năm trước CN,  bao gồm những bài thánh ca, kinh cầu nguyện, nghi lễ tế thần,  ma thuật, thơ ca về thiên nhiên tuyệt đẹp...Thế nhưng  nội dung KINH VỆ ĐÀ SỐ 7 nói gì thì Bu đang chịu, chưa tìm ra, bạn nào biết thì chỉ bảo cho anh chồng khốn khổ trong câu chuyện Bu vừa được nghe kể dưới đây.

 

Chuyện xảy ra ở một đất nước Hồi giáo nọ.

Có một anh chàng mạnh khỏe đẹp trai nhưng hơi bị cù lần, thế nhưng mèo mù vớ cá rán, chàng cưới được một cô vợ vừa xinh đẹp, laị vừa thông minh, phải cái hơi lẳng lơ đa tình. Chưa đến nỗi bỏ nhà ra đi vì luật Hồi giáo rất khắt khe với phụ nữ, nhưng cô nàng đã nhiều phen ngoại  tình. Anh chồng biết chắc điều đó nhưng chưa có bằng chứng hai năm rõ mười nên chưa làm gì được. Thế rồi ai đó tư vấn cho anh phải tìm học thuộc kinh Vệ Đà số 7 mới khép cô vợ không thủy chung kia vào khuôn phép được. Vậy là một liều ba bảy cũng liều, anh chồng khăn gói bỏ nhà ra đi tìm kinh Vệ Đà số 7.  Đã vượt qua không biết bao nhiều núi sông với bấy nhiêu đường đất, nhưng chàng vẫn chưa tìm được bảo bối cần tìm. Một hôm chàng  gặp một đám đàn bà đang giặt giũ bên giếng, liền lân la làm quen để hỏi về kinh Vệ Đà số 7. Một bà phốp pháp ra dáng đại ca của cả đám cật vấn chàng về lý do đi tìm học kinh Vệ Đà số 7, chàng thành thật kể hết sự tình. Nghe xong bà ta bảo, anh về làng ở với chúng tôi, chúng tôi sẽ dạy anh cái kinh rất mực thiêng liêng ấy. Anh vui vẻ nghe theo, và từ đó anh thành một dân quê thực thụ, các bà dạy anh cày cấy, làm các công việc đồng áng, lại dạy anh cách cãi vã đánh lộn... nghĩa là tất tật mọi thói ranh ma của người đời.  Đến một ngày kia anh quay về nhà, phải lúc người vợ đi vắng, trong anh lại bùng lên cơn giận vì biết chắc người vợ lại đi tòm tem. Cô em vợ biết được sự thể, đi mật báo với chị, cô chị nói nhỏ với em cứ về gặp anh rể làm thế này, thế này...Đêm đó cô em vào nằm cùng giường với anh rể. Vì có mạng che mặt nên chàng ta cứ nghĩ đấy là vợ mình. Nghỉ gần nghỉ xa, cơn giận lại bùng lên, anh cầm dao chém bay vèo mũi “vợ”. Cô em hoảng quá, ôm mũi chạy đi tìm chị khóc lóc kể lại sự tình. Người chị nghe xong tỉnh như sáo, ung dung về nhà, không gặp chồng ngay mà quỳ trước bàn thờ khấn to: “....nếu con quả thật không chung thủy với chồng con thì xin người cứ trừng phạt, còn nếu con bị oan uổng thì xin người hãy ban phép cho mũi con trở lại như xưa...” Anh chồng nghe chưa hết câu đã chạy đến giật phăng tấm mạng che mặt, và sững sờ thấy mũi vợ vẫn đẹp như xưa. Đến lượt anh quỳ thụp xuống bên cạnh vợ, nức nở nói lời xin lỗi, và thề nguyền từ nay đến suốt đời tin vợ, không dám nghi ngờ gì nữa.

Cho đến nay vợ chồng chàng trai nọ vẫn ở bên nhau, đêm đêm anh chồng vắt tay qua trán nghỉ về kinh Vệ Đà số 7 và không hiểu nó thực ra là gì. Hihihi!!      

34 nhận xét:

  1. Chỉ có 1 người hiểu được kinh Vệ Đà số 7, đó là thái tử Tất Đạt Đa của xứ Ấn Độ.

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi, nhầm, phải nói là người đầu tiên hiểu được.
    Sau này cũng có nhiều đệ tử của Ngài hiểu được và tránh xa đàn bà. :)

    Trả lờiXóa
  3. Tội nghiệp cô em vợ. Cô vợ này đúng là quỷ sa tăng có khuôn mặt đẹp
    ( chắc hình ảnh bác Bu đã chụp được đưa lên đây).

    Trả lờiXóa
  4. Search Vedas (Kinh Vệ Đà) trên Wiki và rất nhiều trang web khác, các bạn sẽ biết nó mênh mông như thế nào,không cách gì lần ra kinh Vệ Đà số 7 nói chi đến tìm hiểu nội dung của nó !

    Theo thiển ý của mình thì có lẽ không phải kinh Vệ Đà,mà là một cuốn cổ kinh khác (cũng xuất hiện trong thời kỳ các kinh Vệ Đà) có 7 chương dạy về tình yêu nam nữ,rất thực tế trong việc bảo đảm hạnh phúc lứa đôi.Đó là kinh Kama Sutra.(Các bạn cứ đọc trên Wiki sẽ rõ) rất nổi tiếng trong xã hội Ấn Độ cổ đại mà các anh chồng cần phải thuộc lòng. (Kinh này cũng nổi tiếng khắp thế giới hiện nay với các bản dịch ra hàng trăm ngôn ngữ khác nhau ).

    Một điều thú vị nữa trong câu chuyện này là tuy anh chồng đã được các phụ nữ dạy dỗ đủ các thói ranh ma của người đời,nhưng vì không phải là phụ nữ nên anh không thể ranh ma hơn cô vợ ! Từ đó suy ra sự giác ngộ không thể có được nếu chỉ dựa vào kiến thức mà thiếu sự thực chứng của bản thân !

    Trả lờiXóa
  5. Gió thì nghĩ có thể cơ bản của kinh Vệ đà số 7 dạy người ta hiểu hạnh phúc lứa đôi chỉ được đảm bảo bằng tình yêu ...Nếu yêu người ta tất tự biết phải thế nào . Anh chồng tìm được cái đẹp nhưng không tìm được tình yêu ...Cô vợ tìm được sự say mê nhưng cái cô ta muốn không phải là điều ấy ... Người ta cứ tiếp tục cái điều người ta tưởng là tất cả .. cái người ta muốn chiếm hữu ...lòng tham làm người ta đau khổ anh Bu ạ

    Trả lờiXóa
  6. Chưa hẳn Thái tử là người biết đầu tiên đâu YS ơi.
    Theo bài viết "Muốn hiểu đúng đạo Phật cần phải trở về Ấn giáo Vệ Đà, nguồn cội của hầu hết những ý niệm trong mọi đạo giáo, kể cả đạo Thiên chúa" của tác giả Phong Uyên thì kinh Vệ Đà được truyền khẩu từ 5000 năm đến 1500 trước CN. Như vậy ít nhất kinh Vệ Đà có trước đức Phật gần 1000 năm. Trong khoảng thời gian đó hẳn có kẻ biết kinh này trước đức Phật. Người đó là ai thì chỉ có ...Trời biết hehehe.

    Trả lờiXóa
  7. Có việc gì cần lắm
    Nên bạn phải vội về
    Cái bông hoa nâu sẫm
    Một mình nằn góc kia.

    Trả lờiXóa
  8. TORO yên chí, chỉ một ngày sau câu chuyên cái mũi cô em vở lỡ, anh chồng sẽ không để quỷ sa tăng kia yên đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bạn đã com rất kỹ lưỡng
    1- Bu cũng đang nghi ngờ câu chuyện ấy có nằm trong kinh Vệ Đà hay không. Bu đã tìm hiểu kinh Vệ Đà trong các sách:
    - Truy tầm triết học (nxb VHTT 2001)
    - Từ điển Tôn giáo (nxb Từ điển Bách khoa 2002)
    - Từ điển Bách khoa Việt Nam (tập 4, nxb Từ điển Bách khoa 2005)
    - Từ điển Triết học (nxb VHTT 2002)
    - Phát hiện Ấn Độ (của thủ tướng Nehru, nxb Văn học 1990)
    Về thời gian xuất hiện kinh Vệ Đà trong các sách trên nói không giống nhau, song tất cả đều nhất trí kinh ấy có 4 phần:
    * Rig-Veda : Tụng niệm
    * Sâma-Veda: Ca vịnh
    * Yajyr-Veda: Tế tự
    * Atharva-Veda: Phù chú ma thuật.
    Một phần như vậy có thể có nhiều chương, nhưng câu chuyên kinh Vệ Đà số 7 không thể có ở bất cứ ở chương nào trong cả 4 phần ấy.
    2- Kamasutra là “kiệt tác tình dục cổ Ấn Độ”. Toàn bộ kinh có 7 phần riêng 6 phần đầu tổng cộng có 34 chương, phần kết (phần thứ 7) không cho biết có mấy chương. Trong cả 6 phần (không bàn đến phần kết) chỉ có phần 1 gồm 13 chương, phần 5 gồm 7 chương. Bu nhận thấy:
    + Chương 7 phần 1: nói “về các vết cào cấu bằng tay”
    + Chương 7 phần 5: Nói về “ Lợi lộc, mất mát, nghi ngờ, các loại gái làng chơi và chiêu đãi”
    3- Vậy thì rất có thể câu chuyện “kinh Vệ Đà số 7” chính là chương 7 của phần 5 này???
    4- Bu thiển nghĩ câu chuyện trên được gán cho kinh Vệ Đà vì mấy lẽ:
    # Tộc người Aryan thiết lập nên nền văn hóa Vệ Đà, nó không phải là một tác phẩm thành văn trọn vẹn từ dòng đầu đến dòng cuối, mà được truyền khẩu trong cả thiên niên kỷ.
    # Do cái đặc tính bỏ ngõ ấy mà càng về sau kinh điển Vệ Đà càng được thêm bớt do các tu sĩ Bà la môn, vì như ta biết “Vệ Đà giáo cũng được gọi là Bà la môn giáo” (Pháp Như trong bài viết: Tư tưởng triết học Áo Nghĩa Thư trong kinh điển Vệ Đà)
    # Tu sĩ Bà la môn Mallananga Vatsyayana cũng được gọi là tu sĩ Vệ Đà giáo (theo quan điểm của Pháp Như - đã dẫn ) vậy kinh Kamasutra cũng được hậu thế liệt vào kinh Vệ Đà ??????

    Trả lờiXóa
  10. Nhất trí cao với ý kiến của Gió, và càng ngẫm nghĩ có lẽ còn tìm ra nhiều ý nghĩa nữa chăng? Nhưng để hiểu thêm cho chính xác câu chuyện cùng cái tựa đề trên mời bạn đọc phần còm của nhạc sỹ VOCHIHIEN và reply của BULUKHIN

    Trả lờiXóa
  11. Vâng G sang đọc com và reply của nhạc sỉ VCH và anh Bu ... đúng là bao la Phật pháp ...mà khả năng mình giới hạn không thể hiểu hết một lúc ...Càng sống có lẽ càng ngộ ra thôi anh B nhỉ

    Trả lờiXóa
  12. Cái sự ngộ mà bạn nói có "đốn ngộ" là ngộ tức khắc, và "tiệm ngộ" là ngộ từ từ. Nhưng ngộ kiểu gì thì cũng phải thành tâm và sống hết mình. Xem ra Bu chưa ngộ được gì cả huhuhu!

    Trả lờiXóa
  13. Để xem hồi kết khi người chồng phát hiện ra sự thực sẽ thế nào? Đã học được những thói ranh ma của người đời rồi không biết anh chồng sẽ thẩm thấu kinh Vệ Đà như thế nào bác Bu nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn anh Bu đã khai mở cho em viết bài tiểu luận này.

    Trả lờiXóa
  15. Hihi... kinh kệ mà thế thì tiêu. Mà em có biết gì về kinh kệ đâu chứ :D

    Trả lờiXóa
  16. Đầu chuyện có nói anh chàng nọ hơi bị cù lần nên học không thuộc bài và chưa chừng còn bị vợ lừa nữa, tóm lại anh này không thẩm thấu kinh Vệ Đà được.

    Trả lờiXóa
  17. Kinh kệ là ...kệ kinh biết làm gì cho mệt, chủ nhật đi chơi cho khỏe hehehe

    Trả lờiXóa
  18. Bu cũng cảm ơn Hoàng Kim đã cung cấp cho nhiều thông tin. Sẽ sang nhà Kim hội thảo một bữa, chuẩn bị nước chè hoặc nước lá vằng cũng được ...hehehe

    Trả lờiXóa
  19. Sang anh Bu đọc cái com của bạn hoangkimvietnam lại "ngộ" thêm tí ti nè anh Bu ,. Cám ơn cả bạn hoangkimvietnam và anh Bu

    Trả lờiXóa
  20. Cháu còn khù khờ hơn anh chàng trong chuyện bác Bu ạ. Nếu được bầy tiên nữ dậy kinh Vệ Đà số 7 thì cháu học cả đời cũng không chịu hiểu xong đâu bác ạ :D

    Trả lờiXóa
  21. Này kia! Chàng trai nọ
    Cùng vợ trẻ của chàng
    Cùng em vợ của chàng
    Và những người đàn bà
    Chốn làng quê thực thụ...

    Họ đã bị nhiễm độc
    Độc của tham sân si.

    Cuộc sống xung quanh ta
    Nườm nượp ba loại độc
    Chỉ cần một chớp mắt
    Chỉ cần búng ngón tay
    Chỉ cần nhìn đầu mũi

    Với tình cần tác ý
    Độc chạy khỏi thân tâm

    Trả lờiXóa
  22. Cái cách làm cho độc khỏi thân tâm thì học dần dần có thể biết được nhưng câu chuyện trên có phải là kinh Vệ đà số 7 không thì chưa ai khẳng được, khó thay!

    Trả lờiXóa
  23. * Một là, có câu hỏi phải giải đáp ngay tức thời, giải đáp ngay "một cái một"!

    * Hai là, có câu hỏi thì phải chia chẻ ra để giải đáp từng phần.

    * Ba là, có câu hỏi - phải cần hỏi lại rồi mới giải đáp.

    * Bốn là, có câu hỏi không nên trả lời mà phải làm thinh!

    Câu hỏi: "Câu chuyện trên có phải là Kinh vệ đà số 7 ?" là câu hỏi thuộc nhóm bốn !

    Tại sao có những câu hỏi không nên trả lời mà phải làm thinh ?

    Trả lờiXóa
  24. Kinh Vệ Đà đã được dịch toàn bộ ra tiếng Anh, chỉ cần có bộ sách ấy thì mọi việc sẽ đơn giản.

    Trả lờiXóa
  25. Đúng là anh chồng này lù khù thật!
    Kinh Vệ Đà số 7 sao bằng mắc bẫy đàn bà mưu mô,,,,, Bác Bu ha.

    Trả lờiXóa
  26. Chao ôi,cái bẩy này dễ mắc lắm thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Thật sự mỗi khi vào nhà bác Bu xem entrry là phải xem đi xem lại, nhất là các câu comment. Phải đọc nhiều lần mới thông được.....có chút xíu thôi. Híc híc....

    Trả lờiXóa
  28. Đọc xong ẻn và còm
    Thấy mình ngu ngơ quá

    Trả lờiXóa
  29. Cảm ơn lanvuive bỏ công đọc những thứ cứ như không đâu vào đâu ....

    Trả lờiXóa
  30. Phù thủy gáo dừa ngu ngơ ? Ai mà tin được, hehehe!!!

    Trả lờiXóa