Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

GIÀ ƠI ! CHÀO BẠN !

                   Phối cảnh tổng thể Apsara resort (KTS Nguyễn Quốc Tuấn)

 

             Phác thảo Trung tâm hội nghị Quốc Tế (KTS Nguyễn Quốc Tuấn)

 

Cậu con trai Bu một thời lông bông bay nhảy, nay chí thú làm ăn nuôi vợ con. Ngoài việc hành nghề thiết kế kiến trúc, cu cậu còn hợp đồng dạy vẽ cho một trường Đại học dân lập, rỗi rãi viết cho các tạp chí kiến trúc, xây dựng... hoặc tếu táo trên Facebook bằng thứ phương ngữ quê nhà.  Bu giới thiệu chuyện vui Già ơi chào bạn của nó, mời các bạn đọc chơi...

 

Tối nay, tự dưng gặp lại người bạn già, ông này 65 tuổi. Đang định viết một bài về thằng Kuông, đành gác lại, viết về ông này trước, sợ sau quên mất thì uổng. Một nhân vật lạ và hiếm hoi mà mình từng gặp trong đời. người nam rặt nhưng ông mang cốt cách của một ông già bắc bộ ròng. Thâm trầm, sâu sắc.

 Mình quen ông Tín trong quán cà fê chim ở Tao Đàn, ông là dân chơi chim kiểng nổi tiếng Sài Gòn. Có lần, nhìn thấy ông đọc Osho, mình cảm tình ngay lập tức, vì mình cũng là tín đồ của Osho. Lân la hỏi thăm. Riết thành bạn, sáng chủ nhật nào ông cũng dở cuốn sổ danh bạ bé tí to để trong hộp đựng kính, rồi nhờ người lạ bất kì bên cạnh gọi mình ra nói chuyện Osho và chim cảnh (ông không xài điện thoại)

Mụ Liêm, kém ông 31 tuổi, bỏ chồng bỏ con, lẽo đẽo đi theo ông Tín để xách mấy cái lồng. Thành bồ bịch lúc nào không hay. Mụ Liêm nặng cả tạ chứ không ít, hễ ông Tín nói về chim muông là mụ sướng rân cả người, cười tít mắt người nấc lên bần bật. Ngồi bên ông mụ Liêm lắc lư, lắc , anh kể chim "thụ phấn" ra sao đi. Ông bảo, bà thì chằm hăm có chừng đó thôi hen. Chim mà thụ phấn à? Ông quay sang đọc sách Osho. Mụ bưng phao câu ngoảy đi nựng mấy con chim. Chim, chim, chim, ăn đi, ăn đi. Lát Liêm tắm cho nha!!! Chim ngoan ! chim ngoan! Nom mụ mà nẫu cả ruột.

 Tối nay, gặp ông Tín lang thang trước cửa khách sạn Novotel, mình rủ ông vào quán càfê ngồi tâm sự chim cò, osho tí cho vui. Mới hay, mụ kia đã bỏ ông theo người khác. Mình hỏi, ở Sài Gòn, nói về chim kiểng, ông là nhất rồi, sao mụ Liêm lại bỏ ông mà đi? Ôi dào, thiên thu trôi đi trong phút chốc, mụ mê chim thằng đó hơn chim tao, Ủa! Lại có ông nào rành chim hơn bác nữa hả? ông hét lớn, thằng đó không chơi chim cảnh bao giờ... Hiểu chưa. Ngu! Mình ngậm ngùi không biết hỏi gì thêm. Trực quan sinh động kề bên, hỏi chi nữa thêm đau lòng.

.Thú thực. mình không rõ vóc dáng kẻ cuỗm tình tay trên kia thế nào. Chứ nhìn lại cái body ông Tín, thấy không trôông chi ngày súng nổ. Mụ Liêm, chắc cũng có cái lí của mụ. Ông bồ mới của mụ không chơi chim cảnh thì ...của ông chắc phải to sêm sêm đùi Lý Đức chứ chẳngchơi.Haizzzzzz!

 Cà fê với ông Tín xong mình nghĩ lan man. Mai mốt mình già đều từ trên xuống dưới, mà hai con mắt còn ráo hoảnh như chừ thì răng hè! Chắc tạo hóa không thiếu sót vậy đâu. Thượng đế nhớ dùm, đã cho tui già thì già tất tần tật nha. Chỗ héo queo, chỗ tươi tắn là không được mô đó.

 Từ ngày mụ Liêm theo người khác, ông thả chim về trời không còn một con nào, đốt sạch lồng chim. Ông bà nói đúng ghê chưa? Phụ nữ dễ có mấy tay. Cũng là chim là cò cả...sao mà nghẹn ngào, sao mà tội nghiệp ông bạn già mình quá quá! hu hu

Tối về nhà, vào Yahoo Messenger, thấy nick teen_chim add mình, cái nick lạ quá. Không hiểu teen nào mà khẳng định giới tính bằng cách đính cả chữ chim vào đít thế này. Hóa ra là ông Tín, mình paste lại đoạn chát để mọi người đọc cho vui.

teen_chim: cúc cu, chào Tuấn

Nguyen_Quoc_Tuan: cúc cù chào chim. Nhìn nick là biết có chim rồi. mình cũng có chim bạn ơi, đong lộn hàng rồi!

teen_chim: keke, rất nhiều chim, biết ai đây hông?

Nguyen_Quoc_Tuan: ai thế?

teen_chim: Tín đây, Tín chim, Tín_Liêm đây, Tín Osho đây. kekeke

Nguyen_Quoc_Tuan: Dạ chào bác Tín. Bác phát âm từ internet còn trầm trầy trầm trật mà giờ biêt chat à?

teen_chim: keke, nick bà Liêm tặng từ hồi xưa, nhớ bả quá lấy ra dùng, ai ngờ được việc mày ơi!

Nguyen_Quoc_Tuan: Bà Liêm tặng nick teen_chim á? hehe chim....của bác  giờ chạy lúp xúp như chim cánh cụt rồi, bay nhảy chi được nữa mà teen với tiếc!

teen_chim: giỡn không mày!  mấy cháu cấp ba thích lắm, đòi coi chim teen, tao gửi cho cái ảnh con yểng, xanh xanh đỏ đỏ các cháu thích lắm. kekeke, rứa mà sướng mày ơi. khen tao thú zị đó mày! Khen tao teen! kekeke

Nguyen_Quoc_Tuan đang trả lời...

teen_chim: mày chỉ tao hôn, ôm...cái coi!

Nguyen_Quoc_Tuan: Thôi bác ơi, bác chả chán chê với mụ Liêm rồi. Còn hỏi nữa!

teen_chim: không, không, làm mấy nụ hôn (:x) và ôm (>:D<) trên chát nè. Còn mụ Liêm chỉ thích chim tao nuôi thôi, còn của tao mụ chê là ...teen đó, nên mụ làm nick teen_chim này nè. kekeke

teen_chim: các cháu cứ ôm hôn mà không ôm lại được. Ở ngoài tao dở món đó thiệt, giờ trên YH mà dở nữa thì thua thiệt quá. teen mà hổng làm được gì hết trơn, mà có mất sức gì đâu mày! khỏe re à.

 Chat xong thấy tội nghiệp ông bạn già quá. Osho đâu rồi? bác ơi là bác ơi!

Nghĩ mà phục ông nào nghĩ ra ý tưởng mấy cái icon cảm xúc trên Yahoo Messenger. Quá nhân bản.

Đến cái tuổi sức tàn lực kiệt, thấy một cái icon "ôm", icon "hôn" trên chat là sung sướng lắm. Cảm xúc phơi phới như thiệt rứa. Có bết xơ lết đến mấy cũng ôm, cũng hôn, đáp lễ rõ sòng phẳng. Chơ, cái tuổi 65 ra ngoài đường mà sòng phẳng như trên chat, thì người đi đằng người, chim đi đằng chim hihihi.

Ngưng chat với ông Tín, mình tư lự đọc lui đọc tới mấy dòng của ổng. Một ông già, ngoài đời hào hoa, phong nhã thì chat cũng phải phong nhã, hào hoa cho bằng được.

Chắc là, sau khi thuộc bài "thể hiện cảm xúc online" ông lại đi gửi mấy cái ảnh chim kiểng cho các cháu cấp 3 và "ôm" "hôn" không thương tiếc trên mạng. Có khi lại thể hiện cho bõ, trả thù mụ Liêm.

Tối nay định bày đồ ra vẽ. Nghĩ đến câu nói của ông Tín mà mình nẫu ruột. "Tao giờ làm bạn với internet, chát nè, mail nè. à mày biết hông? Thằng nào nghĩ ra cái cái hộp mail hay quá xá. Có mục gửi mail cho chính mình, tối nào tao cũng ziết thư gửi cho chính tao hết trơn. Tao ziết xong, sáng mai tao đọc. Thấy đỡ buồn và hổng cô đơn đó mày"

 

17 nhận xét:

  1. Con hơn cha, nhà có phúc!
    Chúc mừng hai bác có anh cu Tuấn vừa giỏi vừa ngoan..:)

    Trả lờiXóa
  2. chắc hôm nay sinh nhật con trai bác Bu, bác có cậu con trai giỏi giang quá...

    Trả lờiXóa
  3. Gió thích cách nhìn con người và cách thể hiện câu chữ của cậu con trai anh Bu thệt đấy... cứ như bỡn cợt nhưng đầy quan tâm ...cứ như cười nhưng mắt lại chăm chăm thương cảm .

    Có những người trẻ thế này cuộc đời đẹp quá nghen anh Bu ...Chúc mừng ông già Bu nhá

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn ngduytan.
    Không phải sinh nhật cháu mà do bố cháu chưa biết viết gì lên multi nên phải lấp chỗ trống

    Trả lờiXóa
  5. Cái ông Tín này muốn trẻ hóa ? Càng chống lại quy luật già ông ta càng sa vào bi kịch?

    Trả lờiXóa
  6. Cũng mong được thế Kích Bu ạ

    Trả lờiXóa
  7. Thỉnh thoảng tui cũng ra ngồi cà phê chim, chắc hôm nào cũng phải sắm con Chào mào hay Chích chòe mang ra treo thử, haha!

    Trả lờiXóa
  8. Có cần thêm một bà Liêm nữa không... hehehe

    Trả lờiXóa
  9. Các bác cứ "già ơi, chào bạn" đi, GR luôn lấy làm sung sướng vì lúc nào cũng trẻ hơn :), Hờ hờ!

    Sáu mươi trông hãy còn xuân chán
    So với ông bành vẫn gái tơ!

    Trả lờiXóa
  10. so với người nhiều tuổi hơn thì mình vẫn trẻ

    Trả lờiXóa
  11. Hehe, bác Bu à, cũng còn may cho cái "cụ teen", cụ teen này cứ "tòong teng" với "bà Liêm một tạ" có mà về chầu giời sớm :D

    Trả lờiXóa
  12. Viết rất duyên, vui vẻ nhưng có cái gì đó ngậm ngùi nhân thế...
    Già mà già không đều là bi kịch đó nha, vì thế thấy ai luôn cho rằng ta con ftrẻ là bi kịch rồi. Phải thế không bác Bu?!

    Trả lờiXóa
  13. Cái gì không đều cũng là bi kịch cả TORO à

    Trả lờiXóa