Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

CHUYỆN CỨ NHƯ BỊA !!!!!

 

 

Chàng trai ấy có hình thù xấu xí, tả cái xấu cuả chàng thì không cùng. Chỉ biết là các bà mẹ khi dỗ con không nghe thì đưa chàng ra doạ. Đứa bé đang khóc nín ngay, đang mè nheo cái gì cũng thôi liền. Chàng sống độc thân trong mái nhà xiêu vẹo ở rìa làng, cạnh một cây đa cổ thụ. Sau những buổi cày thuê cuốc mướn chàng chỉ biết nằm khểnh, lấy tiếng gió xào xạc trên cành cây, tiếng cu gáy sau luỹ tre làng làm vui. Dân làng thương quý chàng, song không có cô gái nào chịu làm vợ một chàng trai xấu xí đến thế. Một buổi tối mưa gió gầm gào, nghe tiếng đập cửa, chàng ra mở thì thấy một người hành khất áo quần ướt đẫm xin ở tạm một đêm. Chàng trai đưa người hành khất vào cho ăn, lại đốt lửa cho sưởi. Đến lúc quan sát kỹ người khách không mời, chàng ta mới lóa mắt, một cô gái trẻ măng, đẹp như tiên sa nhưng lại mù cả hai mắt. Cô gái lưu lại nhà chàng mấy hôm. Khi chàng đi làm thì nàng ở nhà lo việc bếp núc dọn dẹp nhà cửa, chàng về là có cơm lành canh ngọt. Mấy lần người khách ướm lời ra đi nhưng xem ra dùng dằng cất bước. Còn chủ nhà thì rất sợ giây phút giả từ báu vật trời cho. Một hôm chàng chân thành nói lời tỏ tình, mong nàng nhận lời làm vợ, chàng hứa sẽ hết lòng yêu thương vợ như một người chồng tốt nhất trên đời...

Vợ chồng chàng trai sống với nhau rất tâm đầu ý hợp, người đẹp nội trợ, chàng trai lao dộng cật lực trong niềm hạnh phúc cứ như mơ. Thế rồi vợ ốm nặng, chàng trai dốc lòng thuốc thang. Chàng không tiếc một thứ gì để làm cho vợ khoẻ mạnh tươi vui. Ông thầy thuốc hàng ngày đến điều trị cho nàng một hôm đưa dụng cụ nhãn khoa ra khám và nói với người chồng: Vợ anh là một nhan sắc hiếm có, chỉ tiếc là đôi mắt không nhìn được, nếu anh đồng ý tôi sẽ chữa cho đôi mắt cô ấy sáng lại. Nghe thế chàng trai mừng như được một núi vàng, và lập tức buồn rầu lo lắng như chính cái núi vàng vừa được bổng nhiên tan biến. Nếu sáng mắt ra thì liệu nàng có chịu chung sống với người chồng xấu xí như ta nữa không. Câu hỏi đó cứ ngày đêm dày vò chàng. Ông thầy thuốc lại nhắc: Nội trong năm nay anh phải quyết định có chữa mắt cho vợ không. Còn nếu để sang năm, tình trạng bệnh tình xấu đi thì tôi không còn khả năng chữa được nữa. Cho đến nay chàng trai vẫn đang khổ sở suy nghĩ. Trả lời không với thầy thuốc thì có tội với vợ, là nuốt lời hứa. Trả lời có thì cuộc đời chàng cầm như tan nát.

      Chàng trai có lần hỏi ý kiến tôi, tôi chỉ khất lần, bảo là còn những 10 tháng nữa mới hết năm vội gì. Kỳ thực, tôi lúng túng không biết nên khuyên bảo chàng thế nào cho phải. Bảo từ chối lời đề nghị của thầy thuốc thì nhẫn tâm với người đẹp. Bảo chàng nhận lời thầy thuốc là làm tan nát cuộc đời anh ta. Bạn nào có cách gì hay giúp chàng trai trong cơn khó khăn ngặt nghèo này không??

 

 

62 nhận xét:

  1. hình như bên nhà Phật có câu 'cứu 1 người phúc đẳng hà sa', cứ chữa trị cho người đẹp đi...

    Trả lờiXóa
  2. Xét tâm lý con người, chàng trai nọ giống như người vô sản tự dưng có được cả núi vàng là cô vợ đẹp nhưng mù. Thà rằng để vợ mù cả đời còn hơn cô sáng mắt để rồi anh ta không còn gì cả. Thói thường, thà nghèo cả đời chứ vừa "lên giàu" mà nghèo lại thì khó sống lắm...!
    Entry này bác Bu dụng chiêu "chỉ Chó, mắng Mèo" nhen...:)

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng anh này không theo Phật giáo, không mấy thích phúc đẳng hà sa, chỉ thích người đẹp thôi hehehe

    Trả lờiXóa
  4. Giả từ một người đẹp thế kia cũng tiếc lắm phải không Yên Sơn

    Mà không hiểu sao bu không thể vào Blog Yên sơn được nhỉ, bạn có cách chi hướng dẫn cho với /??

    Trả lờiXóa
  5. haha...chí lí, mình quả là nông cạn...

    Trả lờiXóa
  6. Cũng không hiểu tại sao, nhưng rất nhiều bạn phản ánh rằng không vào blog của em được...! Bởi vậy lúc này không muốn viết gì hết, toàn đi lang thang khắp nơi chọc phá thiên hạ :)

    Trả lờiXóa
  7. M vừa kiểm tra, Anh là contact của anh yenson mà, vậy thì anh vào được chứ. M không phải là contact nhưng nãy M qua thì cũng vào được Guest book của anh ấy đó.

    Trả lờiXóa
  8. Chờ từ hôm nay đến 10 tháng sau mới trả lời nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Mà cô gái trong tranh! nhìn đã thật.

    Trả lờiXóa
  10. Đẹp và hấp dẫn có giống nhau không ???

    Trả lờiXóa
  11. Người đẹp TTM trả lời hộ đi !!

    Trả lờiXóa
  12. Vậy mà cô ta không nhìn thấy gì thì thật buồn

    Trả lờiXóa
  13. Thì anh ta có mất vợ không???

    Trả lờiXóa
  14. Đợi 10 tháng nữa lại vào để xem câu trả lời của bác Bu! :D

    Trả lờiXóa
  15. Bu đang lúng túng, tư vấn dùm đi !

    Trả lờiXóa

  16. Được ăn cả, ngã về không, 50/50 đi ạ :-)

    Trả lờiXóa
  17. Không dám, lão bà bà chưa dám trả lời hộ đâu.
    Chờ 10 tháng sau đi...hihi

    Trả lờiXóa
  18. Ăn cả thì hơi nhiều
    Về không thì hơi phí
    Cách nào cũng thấy bí
    Chừ biết mần răng đây

    Trả lờiXóa
  19. Hay là lập một blog khác, để cho thiên hạ "chọc phá" Yên Sơn với chứ

    Trả lờiXóa

  20. Hihi, theo ý bác Bulk giống ở điểm nào, khác ở điểm nào ạ, hihi

    Trả lờiXóa
  21. Mắt em kém, không đọc được entry này.

    Trả lờiXóa

  22. Á, chắc nhà chị Chuồn chiếm giải Á hậu :-)

    Trả lờiXóa
  23. Em cũng không vào được GB của YS dù cũng là FL nè chị ...vào notes thì được nhưng nhà thì ko ...:)

    Trả lờiXóa
  24. Gió nhớ đã đọc câu chuyện này trong nhà anh Bu 1 lần rồi thì phải ...!
    Nếu Gió là anh chàng thì Gió sẽ ...
    1. Nói chuyện thẳng với cô vợ ..cả thực trạng đôi mắt của cô , cả thực trạng về mình , cả những trở trăn của mình để cô ta quyết định .
    2. Nếu lỡ khi sáng mắt mà cô ta có thay lòng đổi dạ thì ít nhất ta biết được rằng ta chỉ nắm trong tay một hòn đá chứ không phải hòn ngọc ...Còn nếu cô ta không thay lòng đổi dạ thì ta cũng đã 1 lần dám đường đầu để thử thách số phận
    3. nếu cô vợ không muốn chữa mắt vì những lẽ khác thì xem như ta cũng đã làm trọn vẹn lương tâm ta ..

    Thật ra có thể Gió nói thế vì Gió không phải là chàng trai trong câu chuyện trên thôi anh Bu nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  25. Gió và anh Bu ơi!
    M vẫn vào được GB của anh NYS nè.

    Trả lờiXóa
  26. Giữ nguyên hiện trạng sẽ lợi cả đôi đàng, nếu chàng trai mất mắt mà cô gái sáng mắt thì cô ấy sẽ bỏ đi ngay, mất hết.

    Trả lờiXóa
  27. Là người thông thạo blog TTM có hiểu tại sao mấy tháng nay bu tui không vào được Yên Sơn?

    Trả lờiXóa
  28. Đẹp mang giá tinh thần, hấp dẫn mang giá trị thực dụng có phải thế chăng Quỳnh loan ??

    Trả lờiXóa
  29. Có khi anh NYS lỡ tay xóa hơn 500 contacts và rồi lỡ tay block luôn anh,
    đã bị khóa cấm cửa thì anh không vào được nhà đó nữa.

    Trả lờiXóa
  30. Không đọc được mà còm được là quý hóa lắm !

    Trả lờiXóa
  31. Anh thử vào nhà anh NYS lần nữa xem, M vừa qua thì vẫn được,
    thấy U. Văn cũng vừa nói ở GB là đã vào nhà anh ấy được rồi.

    Trả lờiXóa
  32. Ý kiến của bạn là xác đáng nhưng tiếc thay chúng ta không phải là chàng trai tội nghiệp ấy

    Trả lờiXóa
  33. máy trả lời
    "Không tìm thấy máy chủ"

    Trả lờiXóa
  34. Anh BU là người YS rất quý nên không có vụ xóa contact, em nghĩ là do nhà mạng.
    Anh Bu cho hỏi, anh dùng mạng FPT hay VNPT?

    Trả lờiXóa
  35. Vậy là chắc chắn có sự can thiệp của ISP, hổm rày tôi cũng bị trường hợp tương tự, "không tìm thấy máy chủ", sau khi vào các trang hải ngoại chừng 15'
    Máy tôi cài đủ món để chơi trò trèo tường, nên vào trang nào cũng được, nhưng chỉ độ mươi, 15' sau là nó báo như vậy và...thua luôn. Không ngờ giờ đây một số bạn blog thân thiết cũng bị trường hợp như vậy khi vào blog của YS. :((

    Trả lờiXóa
  36. Không nói anh NYS xóa contact với anh Bu, sợ anh lỡ tay block mà không biết.
    Nếu theo như anh Sơn nói vậy, thì có khi do nhà cung cấp mạng thật.

    Ngoài ra, anh Buluk ơi! anh dùng Mozilla Firefox để online đi anh, ngày xưa M dùng Internet Explorer online vào các trang web khác thì bình thường, nhưng vào Multiply thì không được tốt lắm, nên sau khi tham vấn mấy anh IT, M cái chương trình Mozilla Firefox để online, thì từ đó lên internet ổn định hơn, và nhất là vào Mul và Facebook nữa đó.

    Trả lờiXóa
  37. Bu vẫn đang dùng Mozilla Firefox thấy nhanh hơn Internet Explorer

    Trả lờiXóa
  38. Sao em thấy gần giống truyện Sự tích con muỗi. Kết lửng như thế này thì dư luận ấm ức chàng trai, nhưng có kết khác thì cô gái lại lãnh đạn. Túm lại là lửng lơ con cá vàng cho sự vật tiếp tục bộc lộ ạ. :d

    Trả lờiXóa
  39. Sự tích con muỗi nói về một cặp vợ chông. Anh chồng hiền lành làm ruộng cô vợ xinh đẹp dệt lụa. Cô vợ ốm, anh chồng bán hết gia sản thuốc thang cho vợ mà không lành. Khi cô vợ chết anh không nở chôn mà bỏ vợ lên một chiếc thuyền chèo đi tìm thuốc hồi sinh. Đi mãi, đi mãi, thuyền anh lên đến tận nguồn và không thể đi thêm được nữa. Anh ôm vợ trèo ngược núi tìm thuốc. Một ông già hiện ra bảo anh chích ngón tay giỏ xuống xác vợ ba giọt máu. Đến giọt thứ ba thì cô vợ anh sống lại và xinh đẹp hơn trước. Trên đường về anh ghé thuyền vào chợ mua sắm, chị vợ ngồi trên thuyền chờ chồng. Ông chủ một tàu buôn thấy người đẹp thì lân la làm quen và mời nàng lên tàu xem lụa là gấm vóc. Đến khi người chồng về lại thuyền không thấy vợ đâu thì hốt hoảng đi tìm. Anh cho thuyền cập bên chiếc tàu buôn và lên tiếng gọi vợ thì người đẹp lắc đầu không về với chống nữa. Cô ta chích tay trả lại chồng ba giọt máu, đến giọt thứ ba thì cô lăn đùng ra chết lại. Tay chủ tàu vứt xác cô lên bờ. Năm tháng qua đi xác cô tan rửa và biến thành con muỗi. Muỗi đi hút máu để hòng trở lại kiếp người. Xem vậy thì chuyện chàng trai mù kia không giống chuyện sự tích con muỗi.

    Trả lờiXóa
  40. Đêm nào cũng bị mấy con muỗi cắn hút máu, vậy mà chẳng nàng muỗi nào trở lại thành người cả...

    Trả lờiXóa
  41. Ý em là cái tình huống xảy ra sau khi lựa chọn của chàng trai ấy ạ. Nếu cô gái ra đi, có khi nào chàng trai đòi thầy thuốc một phương thuốc: ngải hoặc là độc để níu kéo hay đòi lại ...không nào?

    Trả lờiXóa
  42. Đã là muỗi rồi thì hút bao nhiêu máu cũng cứ là muỗi thôi

    Trả lờiXóa
  43. cái này để hỏi lại chàng trai ấy đã

    Trả lờiXóa
  44. 1: Chuyện của Bu làm Sói nhớ câu của người Dao hay nói: "Ấy..Thế mày hỏi tao thì tao biết hỏi ai?" Hí hí...

    Trả lờiXóa
  45. 2: Từ trước đến này Sói cứ nghĩ là Bu hiền lành. Giờ mới thấy hoá ra Bu thâm ghê. Hihi. Thôi thì cứ mù đi (hoặc giả mù đi) để đỡ nhìn thấy cái Xấu trần trụi nó đập vào mắt hàng ngày. Không nhìn thấy thì sống trong tưởng tượng với cái Đẹp, may ra còn sống lâu được một xíu. phải không Bu? Haizzzz

    Trả lờiXóa
  46. Đúng là ông đạo diễn phim hihihi.

    Trả lờiXóa
  47. Chàng trai này có một nỗi lo sợ chính đáng : Nếu vợ "sáng mắt" nàng sẽ "sáng lòng" ! Thế là tanh bành sự nghiệp !

    Nỗi khắc khoải của chàng trai chỉ là để tìm đồng minh với khát vọng giữ nguyên hiện trạng có lợi cho mình thôi !

    Nếu mình là thầy thuốc thì có thể giải quyết vấn đề bằng cách đeo cho chàng ta một cái mặt nạ cố định dễ coi chút xíu trước khi chữa cho vợ chàng sáng mắt.

    Trả lờiXóa
  48. Nếu không may cô nàng phát hiện ra chồng mang mặt nạ thì lôi thôi to, hihihi.

    Trả lờiXóa
  49. Anh chồng có khả năng lường trước được hậu quả của việc vợ sáng mắt,chứng tỏ anh này thông minh khéo léo,hy vọng anh ta có đủ chiêu đẻ che mắt vợ,hehe.Nhược bằng cô vợ phát hiện ra,có nghĩa là cô vợ thông minh hơn,khéo léo hơn,thì chuyện lôi thôi to là xứng đáng.Hô hô !

    Trả lờiXóa
  50. Quá đẹp luôn, cảm ơn bạn TTM.

    Trả lờiXóa
  51. Vâng, hình ảnh đẹp mà ý cũng đáng cho ta suy gẫm anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
  52. Hừm... Có người mắt sáng mà nhắm nghiền, chả muốn nhìn đời mà bác. Bây giờ ai cũng thích nói đến Thiền, Thiền là nhắm mắt hay lim dim mờ ảo cho đỡ buồn lòng đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  53. Lục căn tiếp thu lục trần sinh ra tham sân si, nhắm mắt lại là giảm đi một căn ,, dễ tu hơn chút xíu hehehe

    Trả lờiXóa


  54. Cảm ơn Anh Bu về câu chuyện và câu hỏi? Người đẹp sẽ trả lời khi đến hẹn, duyên số.

    Trả lờiXóa