Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Hành động của viên đại úy công an tên Minh thể hiện một sự suy đồi đạo đức nghiêm trọng. Ai cũng biết đạo đức xã hội nước ta đang tuột dốc. Nói chính xác hơn là suy đồi. Đó cũng là sản phẩm của một nền giáo dục bị chính trị hóa. Chúng ta đã và đang chứng kiến sự kiện điểm 0 của môn sử. Nhưng ít ai chú ý hàng vạn điểm 0 môn văn. Có gì đặc biệt trong 2 môn học này? Xin thưa: đó là 2 môn học bị chính trị hóa toàn diện. Nhà nước XHCN muốn dùng giáo dục như là một phương tiện tuyên truyền chính trị chứ không chỉ khai sáng dân trí. Nước ta có một lịch sử 2000 năm (dù có người nói 4000 năm), nhưng thử hỏi sách giáo khoa sử dành bao nhiêu phần trăm cho cổ sử. Nhà văn Nguyên Ngọc có một nhận xét chí lý rằng các câu hỏi về môn sử và sách giáo khoa sử dành phần lớn cho “sử cách mạng”, làm như trước cách mạng chỉ là thời … tiền sử, không có sử. Đó không là một sự vô lễ với tiền nhân thì là gì. Một chính thể vô ơn và vô lễ với tiền nhân thì sẽ không thể nào đứng vững được trong lòng dân tộc.(Blog BS Ngọc)

24 nhận xét:

  1. Hai hôm nay Gió ngồi ở cái hội trường to để nghe những bài giảng chính trị ...điều mà gần 40 năm nay năm nào cũng lặp đi lặp lại ..đến hẹn lại lên. Có một điều Gió nhận ra rằng ...càng mỗi năm về sau những bài giảng của các giảng viên hình như ít có sức thuyết phục hơn.đó là chưa nói đến trình độ lý luận , khả năng diễn đạt và phương pháp trao đổi ... GV thao thao bất tuyệt những điều mà hình như quen như cái băng được rờ-tua nhiều lần ..Học viên thì ngồi ngáp ngắn ngáp dài , túm tụm nói chuyện bấm game trong điện thoại ... Một hình ảnh phản cảm vì cứ như họ không hề tôn trọng nhau ...

    Cuối cùng mỗi học viên nhận 2 câu hỏi thảo luận đại khái : Anh tâm đắc điều nào trong các nghị quyết ...? Cứ nghe thoáng đâu đó : "Chẳng có gì đáng tâm đắc ...!" nhưng sẽ có đầy đủ biên bản với những lời đủ làm những người có trách nhiệm hài lòng , người ta đang phỉnh phờ nhau đấy thôi !... Thế đấy anh Bu , ngay cả các thầy cô , những người lớn còn ngán ngẩm thì bảo sao bọn trẻ nuốt được những bài Văn bài Sử được chính trị hóa một cách thô thiển ... Ta tiếp tục đón những điểm 0 vào những năm sau nữa nếu ngay những người có trách nhiệm chưa hiểu thế nào là ...chính trị !!!

    Trả lờiXóa
  2. Tên Minh không có đạp vào mặt anh Đức mà bác Bu. Chắc là do anh Đức ấn mặt vào đế dày của tên Minh thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nhất quả đất. Ưu vịt nhất quả đất ....

    Trả lờiXóa
  4. Thầy cô nuốt hông vô mà lại phải về bắt tụi nhỏ nó nuốt vô, biểu làm sao nó nuốt vô cho nổi. Tụi nhỏ nuốt hông vô nên khi biểu cho ra thì lấy gì mà cho ra đây??? Tội nghiệp cho tụi nhỏ chưa biết boc phét.

    Trả lờiXóa
  5. Nói thiệt, hồi đó em ngán học môn văn quá trời luôn, ngán đến nổi cứ trả bài xong là em quên tuốt tuồn tuột hết trơn. Con gái em cũng vậy, sợ môn văn còn hơn xôi nhão nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Nó ra toàn hột vịt không thấy sao bạn Chương ? :))

    Trả lờiXóa
  7. Thời chị học môn văn thú lắm L ơi ... Cám ơn thời chị đi học !!! :))

    Trả lờiXóa
  8. Em có đọc được một ít văn học thời của chị, đọc đâu thấy hay đến đó, nhẹ nhàng vô cùng.
    Thời của em thì chịu thua, môn văn mà vào lớp là lo cắm đầu cắm cổ mà chép thôi, rồi về học cho thuộc lòng mấy trang tập đầy chữ mà có cảm hứng gì đâu, chị biết không năm lớp 11 môn văn của em chỉ có 4,8 thôi đó, vì văn của em không đúng theo yêu cầu nên bài nào cũng bị trừ điểm tùm lum, tụi bạn thấy tội nghiệp phải đi xin điểm dùm em. Nói ra xấu hổ gì đâu á! Kekekeeeeee

    Trả lờiXóa
  9. Ngày M đi Tam Đảo (1998), thấy lại chỉ những nền móng của những gì bị đập phá và bị xóa ngay từ sau chiến thắng Điện Biên, người ta đã đập bỏ những tòa biệt thự của "thực dân Pháp", M thấy tiếc "của"! Vì nó là nhân chứng lịch sử, là tài sản "chiếm được" !! sao lại đập phá đi nhỉ? Vẫn có thể dùng nó vào việc khác cơ mà. Dù đập đi nhưng cái móng của nó vẫn tồn tại ở đó!!

    Nền văn học và lịch sử và cả những bộ luật nữa.. của nước ta thiếu tính kế thừa.. Người ta thì luôn "ôn cố tri tân", chỉ tu bổ, tu chính.. nhưng mình thì đập bỏ đi những nền tảng có sẵn - lịch sử là phản ảnh những diễn biến quá trình hình thành của một dân tộc - đập bỏ cũng không xóa được sự thật, và người ta dù có làm gì đi nữa thì cũng không thể xuyên tặc được sự thật, chỉ là dùng màn thưa che lại và xây dựng cái mới. Giống như họ xây nhà trên những nền móng yếu và rút thiếu vật tư, nên sẽ có ngày bị đổ, bị sụp.. lãng phí tiền của của..thì còn kiếm lại được. Nhưng nền tảng tri thức mà bị hụt hẫng khập khểnh, thì mất đi cả vài thế hệ, có khi cả một thế kỷ vẫn chưa phục hồi lại được.. và hệ lụy tiếp theo sau đó sẽ kéo dài.

    Trả lờiXóa
  10. bsngoc da dua ra nhung nhan xet that chinh xac. Nhoi nhet qua ai ma chiu noi !

    Trả lờiXóa
  11. Đúng thế bác Bu ạ. Cu Bi nhà bi kien ngay từ khi học lớp 3 nó đã rất ghét cô giáo sửa văn của nó theo kiểu giáo điều, và đến hôm nay, cu cậu vừa bước vào năm học cấp II đầu tiên, thì cu cậu lại ghét cay ghét đắng môn sử từ khi lớp 5 chỉ vì...môn sử toàn là ngày tháng, khó nhớ. Trong khi đó bao nhiêu sự kiện dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc qua các triều đại lại chẳng được kết nối thành câu chuyện lịch sử cho học sinh học hứng thú và dễ nhớ.
    Thế mới có chuyện học sinh việt Nam nhó sử Tàu hơn sử ta. Rõ chán.

    Trả lờiXóa
  12. Gió à

    "Ta tiếp tục đón những điểm 0 vào những năm sau nữa nếu ngay những người có trách nhiệm chưa hiểu thế nào là ...chính trị !!!"

    Đến một lúc nào đó trên cái dải đất hình chữ S này chả nhẽ sắp đầy toàn những con số O. Huhuhu!

    Trả lờiXóa
  13. @ ngocuong1960

    "Nhất quả đất. Ưu vịt nhất quả đất ...."

    Và còn là Lương tâm của thời đại nữa chứ

    Trả lờiXóa
  14. Cứ như báo Hà Nội mới thì vấn đề đúng như bạn nói hehehe

    Trả lờiXóa
  15. Thầy nào trò nấy, lớn lên không chừng chúng nó y chang thầy

    Trả lờiXóa
  16. Thầy nào trò nấy, lớn lên không chừng chúng nó y chang thầy...

    Trả lờiXóa
  17. @Lanvuive à

    "Em có đọc được một ít văn học thời của chị, đọc đâu thấy hay đến đó, nhẹ nhàng vô cùng."

    Bao giờ cho đến ngày xưa ??

    Trả lờiXóa
  18. @ huynhtran

    "và hệ lụy tiếp theo sau đó sẽ kéo dài"

    Theo luật vô thường thì có thể kéo dài nhưng không thể vô tận

    Trả lờiXóa
  19. Không quên mới là sự lạ hehehe.

    Trả lờiXóa
  20. Rồi có ngày chúng nó vào nhà thương của andropause thôi

    Trả lờiXóa
  21. @ bikien

    "Thế mới có chuyện học sinh việt Nam nhó sử Tàu hơn sử ta. Rõ chán"

    Có học giả cho rằng: Lịch sử khi viết lên giấy hết còn là lịch sử. Thế kỉ 21 là thế kỉ của các nhà chính khách chứ không phải của các nhà sử học.

    Trả lờiXóa
  22. Không phải chỉ viên đại úy CA suy đồi đạo đức, phải nói là cả xã hội suy đồi đạo đức, hàng ngày đầy trên báo đấy, đủ mọi thứ chuyện, cũng vì bao nhiêu năm nay cái ngành "trồng người" chỉ chăm chăm chạy theo thành tích, đi chệch nguyên lý và nguyên tắc giáo dục nhưng cứ huyễn hoặc ưu việt cao siêu, mọi ngành khác cũng y như thế, vụ khai thác bô xít Tây nguyên đã có quặng rồi mới té ra chuyện chuyên chở, không thể chở quặng bằng xe dăm bảy tấn vì không hiệu quả, nhưng với xe chuyên dụng 40, 50 tấn thì cầu đường chịu không thấu, cả một cung đường từ cao nguyên về cảng biển chỉ có độc một chiếc cầu chịu nổi 30 tấn còn bao nhiêu chỉ mươi tấn, như vậy cái dự án khai thác bỏ quên chuyện quan trọng bậc nhất là cầu đường chuyên chở sao? Thế giới bắt đầu từ bỏ thủy điện và điện hạt nhân vì lợi bất cập hại hoặc quá nguy hiểm thế mà mình cứ lao đầu vào, rồi cái vụ tàu siêu tốc gì đó, tai nạn kinh hoàng của TQ có khiến mình mở mắt không? hay là phải tiến vào hiện đại bằng mọi giá...
    Báo chí bây giờ có nhắc đến cụm từ "nhóm lợi ích", aha, thì ra thế, lợi ích của một nhóm, còn thiệt hại thì xã hội chịu, hù hù hù!!!

    Trả lờiXóa
  23. PNH à

    "Báo chí bây giờ có nhắc đến cụm từ "nhóm lợi ích", aha, thì ra thế, lợi ích của một nhóm, còn thiệt hại thì xã hội chịu, hù hù hù!!!"

    Vì lợi ích của một nhóm mà người ta làm bất cứ gì có lợi cho cái nhóm ấy. Độc Đảng, độc quyền và độc tài là bộ ba trong bàn cờ chính trị

    Trả lờiXóa