Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

Những người nổ súng vào quyền lực Nhà nước sẽ bị pháp luật Nhà nước xét xử. Nhưng tiếng súng phản kháng quyền lực Nhà nước chỉ là cái ngọn. Cái gốc là luật đất đai đã tước đoạt quyền làm chủ của người nông dân trên mảnh đất của chính họ. Cái gốc là sự tha hóa, sự xa dân đến mức đối lập lợi ích với dân, sự lợi dụng quyền đại diện Nhà nước quản lí đất đai nhưng ứng xử với đất đai không vì lợi ích Nhà nước, không vì lợi ích toàn dân mà chỉ vì lợi ích của cá nhân và phe nhóm. Sự tha hóa của quan chức đại diện Nhà nước quản lí đất đai đã xuất hiện ở mọi miền đất nước tạo nên dòng người dân mất đất cầm đơn đi khiếu kiện nối dài trong thời gian (Nhà văn Phạm Đình Trọng)

11 nhận xét:

  1. Làm sao cho sự việc này được giải quyết dứt điểm.
    Việc dồn người dân đến mức đối đầu thì sẽ dẫn đến hậu quả gì hở trời!!
    Sao chẳng thấy thiên hạ thái bình gì cả, quanh ta đầy rẫy những tai ương.
    Sau bao nhiêu năm... đã sản sinh ra nhiều quái thai của thời đại...

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay đọc báo nghe nói vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh là do người em rể cài chất nổ sát hại chỉ vì những xích mích nhỏ nhặt trong cuộc sống, bị bắt ông này khai ra năm ngoái đã đặt như thế cụt giò người bạn. Rồi bao nhiêu những chuyện tàn ác như vậy trong cuộc sống... Dân thì thế, đằng sau vụ Tiên Lãng báo chí đã phanh phui những dồn ép của người cầm quyền lên người dân... đúng là thời mạt pháp, huhu!

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều khi tôi buồn chán đến nỗi không viết gì được !

    Trả lờiXóa
  4. Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo gọi cuộc tàn phá nhà anh vươn là BẠO ĐỘNG ĐỎ. Đến bạo động mà có màu đỏ thì M bảo đời thái bình làm sao được. Cảm ơn M đã rất quan tâm mục này của bu tui.

    Trả lờiXóa
  5. bulukhin

    Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo gọi cuộc tàn phá nhà anh vươn là BẠO ĐỘNG ĐỎ. Đến bạo động mà có màu đỏ thì M bảo đời thái bình làm sao được. Cảm ơn M đã rất quan tâm mục này của bu tui.

    Trả lờiXóa
  6. Súng nổ vào chính quyền thì đúng là mạt vận và mạt pháp lắm rồi, không bi..biết rồi những gì xẩy ra nữa đây

    Trả lờiXóa
  7. Buồn quá thì càng phải viết cái gì đó cho bớt buồn đi Andro ơi.

    Trả lờiXóa
  8. Lúc rày, em cứ lu bu chuyện đi châm cứu cái tay đau rồi lo những việc cần thiết của những ngày cuối năm nên không hay biết gì về chuyện này.
    Đọc xong cái comment bên trên, em thấy lòng nặng nề quá!

    Trả lờiXóa
  9. Cứ vui vẻ lên mà đón tết Rồng, quan tâm việc xã hội biết bao giờ cho cùng
    Lantran à

    Trả lờiXóa
  10. Đẩy người dân đến bước đường cùng thế này thì cụm từ "nhà nước của dân" "chính quyền của dân" nghe ra chua chát quá ...

    Bây giờ thì đến đất cũng biết buồn anh Bu ạ ! :(

    Trả lờiXóa
  11. Dân biết, dân bàn, đân làm, dân kiểm tra
    Tức là 4 loại dân khác nhau loại nọ không biết các loại kia, xã hội loạn là phải.

    Trả lờiXóa