Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Tại sao người ta lại xây Vạn lý trường thành ở nơi đây? ( Đà Lạt) Tất nhiên cha đẻ ra sáng kiến kỳ khôi này sẽ nói Vạn lý trường thành là kì quan thế giới, cho dù là của Trung Quốc nhưng nó đã trở thành di sản văn hóa- lịch sử của thế giới rồi, tại sao ngành du lịch không khai thác? Nghe rất có lý. Nhưng nếu hỏi, liệu cha đẻ của sáng kiến này có biết đối với người Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành là biểu tượng thiêng liêng của dân tộc Trung Hoa hay không? Khi hồ hởi phấn khởi khai thác cái gọi là “di sản văn hóa- lịch sử của thế giới”, liệu họ có biết chính họ đang hồ hởi phấn khởi khai thác luôn “biểu tượng thiêng liêng” của một dân tộc có hơn ngàn năm đô hộ dân tộc ta hay không? (Trích bài Vong bản blog Quê Choa)

19 nhận xét:

  1. vầng thế nên mới VONG BẢN... buồn quá bác Bu nhỉ...

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều chuyện nghe buồn cười lắm anh Bu ạ ...! Có những chuyện ai cũng hiểu chỉ 1 nhúm người ...ko hiểu !!!!

    Trả lờiXóa
  3. Vừa qua xem bài này ở trang blog của Quê choa rồi anh Bulukhin ạ...

    Trả lờiXóa
  4. Mấy em này chắc là muốn có cái gì gì đó sau "dự án bự" này đây, bác Bu ạ.

    Kẻ hám cái lợi trước mắt luôn là kẻ ngu dốt suốt đời thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Cái Vạn Lý Trường Thành này thực ra nó đã có từ khá lâu nay rồi, dăm bảy năm không chừng, một lần đến Dalat khá lâu tôi đã thấy nó ở đồi Mộng Mơ, chỗ đối diện với XQ Sử Quán. Tôi nghĩ người ta "vô tư" khai thác hình ảnh này hơn là "vinh danh" kỳ quan của "ông bạn mười sáu chữ vàng". Dân ta có tính "vô tư" và "vô tình" thế, chùa chiền, lăng miếu bây giờ đầy tượng đá sư tử Tàu hay "ông" Tì Hưu, trên TV sóng quốc gia mà cũng đầy phim Tàu thì trách chi dân :-((((

    Trả lờiXóa
  6. chỉ tại vì xiền mà họ xây đấy thôi ! họ có nghĩ đâu đó là thứ văn hóa VONG BẢN, thử đưa ra một bài toán khác .... cũng vì xiền mà có thể họ sẽ làm làm thành cái đập thủy điện ở đó nữa ...ai mà biết ! hichic

    Trả lờiXóa
  7. Dân ta không biết sử Ta ngoài khuyết điểm của nền giáo dục cũng một phần lớn do những người làm văn hoá du lịch như thế này đây...


    Trả lờiXóa
  8. Bác Bu ơi, bikien có câu chuyện này kể cho bác nghe. chuyện thật 100%. số là em có một người bạn rất "máu" đi biểu tình phản đối TQ gây hấn ở biển Đông. Một hôm, theo y hẹn trên mạng, cậu ấy phi xe đến vườn hoa Lệ - Ninh (trước cửa DSQTQ). Dang loay hoay gửi xe để nhập đoàn thì có một người nào dó đi tập thể dục về, thấy mọi người đang chuẩn bị tập hợp để hô vang khẩu hiệu phản đối TQ, lão ta văng tục bảo là đi biểu tình làm gì, đòi chủ quyền làm gì. Đòi được rồi chỉ tổ có thêm đất cho "người ta" đem đi bán cho ngoại bang.
    Nghe thấy thế cậu bạn bikien ngẫn người ra một lúc rồi dắt xe ra đi về nhà. Thế đấy bác ạ.
    Việc khai thác du lịch kiểu điên điên ấy chẳng có gì đáng ngạc nhiên đâu. Họ chỉ a dua theo các nước khác là phải xây cho được cái gọi là mini world cho oai chứ có nghĩ gì đến quốc gia với dân tộc đâu.

    Trả lờiXóa
  9. cái nhúm ấy đại diện cho một dân tộc huhuu

    Trả lờiXóa
  10. Xem rồi bạn có ý kiến gì không?

    Trả lờiXóa
  11. Có thật người ta vô tư không

    Trả lờiXóa
  12. Làm văn hóa mà thiếu văn hóa nó ra thế đấy.

    Trả lờiXóa
  13. Việc khai thác du lịch kiểu điên điên ấy chẳng có gì đáng ngạc nhiên đâu. Họ chỉ a dua theo các nước khác là phải xây cho được cái gọi là mini world cho oai chứ có nghĩ gì đến quốc gia với dân tộc đâu.

    Cũng có thể bạn nói đúng, mà cái ông bạn của bikien dễ tin người quá hihihi

    Trả lờiXóa
  14. Nếu cái Vạn lý trường thành dở người này mới làm
    đây thì có thể "có vấn đề", ở đây nó được làm từ lâu rồi, trước khi nổ ra vụ "tự phát tụ tập đông người nơi công cộng" để phản đối anh bạn vàng muôn thuở. Ở Dalat có cái tháp Bưu điện sừng sững giữa trời trông na ná như tháp Eiffel của Tây, làm cũng đã lâu, không có chuyện với Tây thì chẳng sao nhưng bây giờ mà có chuyện thì người ta lại "quy" cho nó cái tội ngoại lai theo Tây đấy. Theo tôi thì Bọ lập "nhạy cảm" quá trong vụ này :-)

    Trả lờiXóa