Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

NIỀM VUI.




7 giờ sáng, có tiếng điện thoại bàn reo. A lô, a lô, bên kia không thấy ai lên tiếng. Đặt máy, đến bàn ngồi thì chuông lại reo. Lần này bên kia lên tiếng trước, ông ngoại ơi, cháu Bắp chúc mừng sinh nhật ông. Nhìn sang tờ lịch thấy 30.1 mới ngớ ra, hôm nay sinh nhật mình thật. Thằng cháu ngoại học lớp 2 cửu chương có khi đọc nhầm nhưng sinh nhật ông bà, cha mẹ, em Bơ, nó nhớ tất. Ông ngoại xuống tầng 5 nói lời cảm ơn cháu. Bà ngoại sắp xếp cu Bắp, cu Bơ, cu Rơm (cháu đích tôn) chụp ảnh với ông. Bà chưa kịp bấm máy thì cu Bơ chồm lên ôm đầu cu Rơm xô ông ngoại nghiêng người, áo xống xộc xệch. Bà hét, ba đứa ngồi yên để bà chụp lại, ông bảo, phải quậy thế mới đúng là trẻ con.

Bu bảo ba cháu: ông sẽ đưa tấm hình này lên  blog  cho các bác, các cô chú, xem chơi.
----------------------------------------

Ngồi với bà ba thằng có vẻ thuần hơn (cu Bơ ngậm mảnh lego trong miệng)



19 nhận xét:

  1. Chúc mừng, chúc mừng ông bà nội, ngoại Bu, được như hai bác là nhất :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn PNH, mong bạn sớm được làm ông nội.

      Xóa
  2. Nhìn tấm hình mà em cũng tưởng tượng được không khí vui vẻ rộn rã tiếng cười nơi căn nhà của bác Bu. BỌn trẻ đáng yêu quá, những cái tên cũng thật là dễ thương.
    Chúc bác Bu sinh nhật thật vui vẻ, đầm ấm bên gia đình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được lên chức ông nội ông ngoại vui và cũng mệt lắm Violet ơi.

      Xóa
  3. Cả 2 tấm hình đều đẹp! Bọn trẻ hiếu động nhưng rất sáng sủa dễ thương, cô trẻ quá chú Bu ơi!
    Chúc mừng sinh nhật chú! chúc chú tuổi mới nhiều sức khỏe, nhiều bài viết mới, và thật nhiều niềm vui chú nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Chu Ngọc nhiều nhiều

    Trả lờiXóa
  5. Bác Bu càng chụp càng trẻ hầy. Nhưng mà 300 trăm trước cụ Nguyển Du bảo là " Bỉ sắc tư phong" - nghĩa của từ này là được mặt này thì mất mất kia . Trẻ đẹp phần này nhưng già xấu phần khác là đương nhiên ! hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệt tình bu tui rất thân quý những ai vào đọc và có lời nhận xét,
      nhưng lại rất dị ứng với cách nói nước đôi, không nhằm vào nội dung bài viết của chủ nhà. "Trẻ đẹp phần này nhưng già xấu phần khác là đương nhiên ! hehe". Nhận xét như vậy để làm gì? nó không liên quan gì đến nội dung bài viết của bu cả. Trong hai nhận xét của bạn bu đã xóa đi một, với nhận xét này bu để lại cho có bằng chứng để nói rõ quan điểm của mình.

      Xóa
    2. Thực ra đây chỉ là câu nói vui - với ý là Bác càng ngày càng trẻ đẹp phần trên , còn khúc dưới khuất lấp thì biết đâu như câu Ông Du nói trong truyện Kiều bằng câu thơ đã dẫn.
      Có thể cách nói của lão đã không đến nơi đến chốn - Chỉ nhận xét qua bức hình - nên Bác hiểu nhầm vào bài viết. Thành thật xin lỗi vì sự cẩu thả này.
      Chúc bác niềm vui .

      Xóa
  6. Em vào Phây, thấy thông báo:"Hôm nay là sinh nhật của Bulukhin...", định viết vào dòng thời gian một cặp lục bát. Mới nghĩ được câu lục:
    Chúc mừng sinh nhật bác Bu
    rồi tịt luôn câu bát!
    Giờ sang blog thấy cảnh ông cháu vui quá! Thôi thì lại cố vắt óc làm một cặp khác vậy:
    Sinh nhật ông ngoại đến rồi
    Cháu ôm, cháu níu tranh ngồi cạnh ông

    Hì hì....chúc hai bác cùng gia đình đón xuân vui vẻ, bác Bu luôn mãi xuân như thế nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc mừng bằng thơ của bạn Nhật Thành

      Xóa
  7. cháu chúc bác Bu sinh nhật vui vẻ và luôn hạnh phúc nhé :)

    Trả lờiXóa
  8. Marg xin kể chuyện hơi lạc đề chút . Hôm trước có nhà quen làm lễ cưới cho người em trai út , định nhờ vợ chồng Marg lên cặp đèn trong lễ cưới . Marg nghĩ bụng việc đó nên nhờ người lớn tuổi chút chứ mình vẫn còn ... trẻ thế này , chưa từng cưới gả cho con cái , lại càng không có cháu chắt , nói chung là tự thấy chưa đủ điều kiện ... Bác Hiệp biết chuyện mới nói , việc lên cặp đèn trong lễ cưới mà nhờ được cặp vợ chồng như hai bác Bu là nhất hạng , gia đình hạnh phúc , con cái thành đạt , cháu nội , ngoại đầy đủ ... Marg cũng đồng ý với bác Hiệp
    Chúc mừng bác Bu có một ngày sinh nhật thật ấm áp hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn sự tín nhiệm của PNH và chuyện kể của Marguerite Bangtam

      Xóa
  9. CT chúc mừng sinh nhật bác Bu! Chúc bác tuổi mới dồi dào sức khỏe, ngày càng hạnh phúc bên gia đình và có thêm nhiều bài viết hay chia sẻ niềm vui cùng kiến thức quí giá với bạn bè blog ạ! :) :) :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Cầu tre.
      Cầu tre ít có bài trên blog muốn chia sẻ cũng chẳng được

      Xóa
  10. Ôi trời hồi rày em bận trông cháu trên Hà Nội nên chẳng có thời gian vào mạng nên không thể chúc mừng sinh nhật bác Bu được đúng ngày zùi. Buồn quá ! Thôi, muộn còn hơn không, em chúc bác sang tuổi mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc nha.
    Trông ảnh ông cháu và bà cháu đều rất đẹp và rất hạnh phúc. Nhưng em thích ảnh ông cháu hơn vì tự nhiên, sinh động hơn ạ

    Trả lờiXóa
  11. "Muộn còn hơn không" cảm ơn Song Thu nhiều.

    Trả lờiXóa