Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Đừng hỏi tại sao (dân) Việt Nam mình nghèo lại học giỏi, mà phải hỏi rằng tại sao (dân) Việt Nam mình học giỏi mà vẫn nghèo (ST)

11 nhận xét:

  1. Nhiều người đang đặt lại câu hỏi: Có thật sự là dân VN mình học giỏi không?

    Trả lờiXóa
  2. Đây là vấn đề đang gây "tranh cãi" đấy bác Bu ạ. Tôi chỉ đặt ra thắc mắc là: Không biết đất nước mình nghèo có phải vì những người học giỏi?

    Trả lờiXóa
  3. Thật khổ các bác à, những người thật sự giỏi (lúc học thì giỏi, học xong ra làm việc vẫn giỏi), họ đâu có chịu làm việc cho bộ máy nhà nước, trong nhà nước mà còn có hội chứng mất người tài, đa số những người dở, cơ hội, hoặc con ông cháu cha bây giờ mới ham vào làm cho nhà nước. Tôi nghĩ đấy là nguyên nhân chính mà nước mình nghèo.

    Trả lờiXóa
  4. Theo em hieu, hoc gioi khong lien quan voi giau ngheo, nen hoi kieu nao cung bi' thoi. Lam moi la yeu to quyet dinh. Nguoi ta noi "lam ra tien", chu co ai noi "hoc ra tien" dau ne. Khong co tien thi sao giau duoc, hihi.

    Trả lờiXóa
  5. Nước mình bị chảy máu chất xám nhiều. Nhiều người giỏi phải tự xoay xoả, tự thân vận động nhưng họ không được làm đúng vị trí có thể phát huy hết khả năng. Nhiều người tốt nghiệp ở nước ngoài về họ cũng không có chỗ dùng trong nước...Một nguồn tài nguyên lớn, nguồn sinh khí lớn bị lãng phí còn những người cầm cân nảy mực thì trình độ "quan trí thấp" hoặc các vị trí chủ chốt do các vị con ông cháu cha nắm giữ rồi. Một guồng máy thế làm sao chạy tốt được mà chẳng nghèo? Thảo dân lỗ mỗ nghĩ sao nói vậy, bác ạ :D

    Trả lờiXóa
  6. Các bác, hùng mạnh như nước Mỹ, mà nhà nước chỉ là nơi hoạch định đường lối, và nắm giữ những gì chủ yếu nhất của đất nước, còn tất cả là do xã hội quyết định, không như xứ mình, cái gì cũng phải được báo cáo chờ chỉ đạo cụ thể, hậu quả là chuyện rất nhỏ (nhưng cấp thiết) là cái nhà vệ sinh đàng hoàng nơi trường học bao nhiêu năm chẳng sao ra hồn (chuyện này hiệu trưởng phải làm được chứ), mà hằng năm nơi trường học lạm thu hàng tỉ tỉ...

    Trả lờiXóa
  7. Trưa hôm qua ngồi cafe với thằng em ở Tây Ninh, hiện nó làm ở sở TNMT tỉnh. Chú em này vốn là cử nhân luật và là đảng viên ĐCSVN gần 10 năm rồi...! Chú nó đang theo học khóa cao học luật.
    Ngồi tán chuyện hỏi: Khi nào thì chú mày ngồi được ghế giám đốc sở?
    Đáp: Không có cửa anh ơi!
    - Tại sao?
    - Em chỉ ngồi ghế trưởng phòng thôi, vì lý lịch em có hơi "lem lem".
    Từ cuộc nói chuyện này, suy ra...
    Giàu nghèo không phải do học giỏi hay dở, mà do lý lịch có "bị lem" hay không...! Và đất nước này nghèo là do những con người có lý lịch đỏ chót kèm cái đầu...đen thui gây ra.

    Trả lờiXóa
  8. Không phải Việt Nam nói chung mà là "Việt Nam ngày nay" bác Bu ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Thế chú trả lời câu hỏi đó thế nào chú nhỉ!?

    P/s: Chú bảo tấm hình con lạ...thế lạ chỗ nào chú hè? :)

    Trả lờiXóa
  10. Theo chú vì người ta không biết sử dụng người học giỏi

    Trả lờiXóa