Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Gần đây, các diễn đàn mạng “dậy sóng” bởi bức thư của một bạn gái tên Trang với tuyên bố xanh rờn "thà ế chồng chứ không lấy đàn ông Việt”. Không ít đấng mày râu lẫn phụ nữ “choáng váng” trước những lời chê bai đàn ông Việt theo kiểu vơ đũa cả nắm như trong thư. Bức thư trên có câu kết khá “gai” và khiến không ít đấng mày râu tự ái đến… té ghế: “Là một cô gái sinh ra và lớn lên tại Việt Nam nhưng tôi rất có ác cảm với đàn ông Việt Nam. Vì các anh không chỉ kém thông minh, không lãng mạn mà còn rất gia trưởng… Sau này thà ế chồng chứ nhất định tôi không bao giờ lấy đàn ông Việt”. (Thanh Niên online)

55 nhận xét:

  1. M phải đi tìm xem cô ấy nói (nguyên văn) như thế nào đó anh Bu ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Gay thật, cô này vơ đũa đến cả nắm TO.. Heee

    Trả lờiXóa
  3. Uh, câu tuyên bố xanh rờn này Hà nghe lâu rồi M... hồi ấy đọc nguyên cả bài của cô ta trên yume hay 360 plus gì đó.. gây rất nhiều bất bình trên các trang mạng.

    Trả lờiXóa
  4. Cô nàng nì gõ cũng có cái đúng, nhưng cô sùng bái đàn ông Tây nhìu đến thế thì cũng sẽ thất vọng.Ko có ở nơi đâu và đàn ông xứ nào chỉ rặt tốt hoặc xấu cả, mừ phũ nữ cũng rứa thôi, cũng có thiên thần và ác quỷ lẫn lộn, nên nhận xét của cô cũng chỉ là một cá nhân, thôi cô cứ nghĩ vậy và ế chồng đi cho khỏe...cánh đàn ông ...hehe...

    Trả lờiXóa
  5. Nhà văn nhận xét có khác, chị sáng ni nhìn thấy cũng muốn gụng gún.. bức xúc cho cả female và male luôn...Vì chị mới đọc lần đầu mà.... chỉ biết cười hụ hụ uuu và đi gọi bạn bè xem thôi!
    Không ngờ chị Hà cũng đã biết rồi...hihi

    Trả lờiXóa
  6. Nghe chị TTM hú , Marg chạy qua đây , hihi , suy nghĩ của cô gái này hình như cũng không phải cá biệt . M biết vài chuyện "người thật việc thật" .
    Hồi xưa chỗ M làm việc , đa số còn trẻ độc thân , có nhiều cô họa viên trẻ trung xinh xắn, nhiều anh chàng kỹ sư, kiến trúc sư lượn lờ chung quanh . Một hôm , một cô tuyên bố y như cô gái nói trên , cô ở vậy thật , mãi cho đến quá thì , thì lấy một ông chồng Việt Kiều người Huế , hihi, và nghe nói ông này có nhiều tính cách đặc trưng của đàn ông Huế , mặc dù đã sống ở nước ngoài .
    Còn có một cô xinh đẹp khác tuyên bố : " Đàn ông Việt mà tốt , đúng nghĩa đàn ông thì đã ra nước ngoài ở hết rồi , còn đàn ông ở lại đây toàn là ..." . Sau này nhiều ông KTS, KS thành đạt ở cơ quan thỉnh thoảng trong lúc vui chuyện còn nhắc lại câu nói này . Còn cô gái phát biểu trên thì đang là bà mẹ đơn thân nuôi con khi đã quá tuổi xuân , không ai được biết phu quân của cô là người trong nước hay ... ngoài nước .

    Trả lờiXóa
  7. Tớ chỉ nói một câu :
    Ở đâu cũng có anh hùng
    Ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên

    Trả lờiXóa
  8. Chị Bống ở Mỹ không thích rể tây . Nêú các con gái yêu được chồng Việt càng tốt . Cùng lắm là chồng châu Á . Thực tế cho thấy người Tây nói chung (Gốc Mỹ hoặc châu Âu)- sống chỉ biết có mình và vợ con mình , còn cha mẹ , anh chị em vơ thậm chí cha mẹ anh chị phía bên mình cũng sống chết mặc bay.
    Cô gái nọ chỉ là một cô gái "Ếch ngồi đáy giếng"

    Trả lờiXóa
  9. Hì hì, đây là ý kiến của một cô gái, cô ta có thể đúng, bởi trong xã hội không thiếu những người đàn ông như vậy, nhưng có điều ở đâu cũng thế, Tây, Ta, Mỹ, Phi, Úc... chẳng cứ gì chỉ ở VN,và cũng chẳng thiếu gì những người tử tế, đàng hoàng... Có thể cô ta có một tuổi thơ sống trong một gia đình mà ông bố chẳng hạn, như thế... và dù không phải như thế (tôi cầu cho điều này là đúng), thì khi có một suy nghĩ như thế cô ta sẽ khổ chứ không sướng...

    Trả lờiXóa
  10. "Để gió cuốn đi...Để gió cuốn đi..." (TCS)

    Trả lờiXóa
  11. Em khoái nhất câu comment này của chị Bống nè. Đúng quá xá luôn. ;))

    Trả lờiXóa
  12. Em thấy tuy rất tiêu cực, nhưng người phụ nữ tên Trang này cũng đúng, sự nhận xét khắt khe, nhưng rất đúng, có lẽ đúng đến hơn 80% :)Không thích "nhất định lấy chồng Tây" - Chắc gì Tây đã chịu lấy mình :)

    Trả lờiXóa
  13. Em xin phép vào đây có ý kiến do Chị TTM gọi báo. Mấy hôm nay em cũng có đọc tin này do các bạn em ( chủ yếu là đàn ông... hihi!) gởi link yêu cầu em lên tiếng... chả là vì em ...hay khen các bạn ấy... mà nay các bạn em bị "gom chung" với "đám đàn ông VN" sắp bị "ế" từ cái mail này thì các bạn ấy cho là ...oan...
    Em đồng ý rất cao với Bạn LangYen của em. Ở đâu trên thế giới này cũng có người này người khác, đàn ông hay phụ nữ cũng thế. Có điều, ở Việt Nam nói riêng và các nước Á Châu nói chung, do quan niệm tự ngàn đời, do phong tục, do... thói quen, nên ít khi người chồng tỏ ra "mềm mại" với vợ nơi đông người ( nhưng lại sẵn sàng tỏ lộ điều đó với người nữ..không phải vợ mình, nếu ởcơ quan). Em không phủ nhận việc đàn ông - chính xác là thanh niên xứ mình- khi ở nơi công cộng thì dường như hành xử bản năng và không chú ý đến những quy tắc lịch sự ( nặng rathì nó là quy tắc đạo đức) đối với người già, em bé, phụ nữ có và không có thai... tuy nhiên, ngay cả những người trẻ, cũng thiếu sót quy tắc này- kể cả nữ thanh niên. Việc nhường ghế cho người già, em bé, phụ nữ lớn tuổi đang mang nặng, đâu chỉ là chuyện bắt buộc đàn ông...
    Cái mail này có phần quá cay đắng, chua chát và gom chung... nên tạo ra những phản ứng gay gắt nơi người đọc và "có vẻ" tôn vinh "hàng ngọai". Nhưng nếu bình tĩnh lại, các anh, các ông, các em trai cũng nên nhìn ra khía cạnh tích cực của nó đó là nó đánh động một cách tàn nhẫn vào thói quen cư xử hằn nếp chưa được tốt nơi "một bộ phận không nhỏ" các ông, các anh, các em trai...
    Ta bực mình, nhưng ta phải nhìn nhận công bằng cái đúng và cái chưa được nơi mail này. Dân số VN ngày một già đi, chính vì phụ nữ ngày nay ngại lấy chồng. Họ ngại vì sao, đó là câu hỏi không chỉ có phụ nữ trả lời được...
    Xin cáo lỗi với Bác Bulukhin vì quá dài lời... xin cảm phiền các Bãn phải vào đọc...

    Trả lờiXóa
  14. Này các Kàlàmà, chớ có tin vì nghe báo cáo, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin vì theo truyền thống; chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng; chớ có tin vì lý luận suy diễn; chớ có tin vì diễn giải tương tự; chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc đạo sư của mình.

    Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết rõ như sau: "Các pháp này là bất thiện; Các pháp này là đáng chê; Các pháp này bị các người có trí chỉ trích; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến bất hạnh khổ đau", thời này Kàlàmà, hãy từ bỏ chúng!

    (trích, Trung bộ kinh, Kinh Kalama)

    Vậy thì không tin được báo chí, không tin Thanh niên online, không tin bài viết của cô gái này ! :)

    Trả lờiXóa
  15. Câu chuyện nhường ghế...Có một ông bố người Việt nói với đứa con trai vị thành niên trên xe buýt: con đứng dây nhường ghế cho cô gái xinh đẹp kia ...mới là phép lịch sự! Thằng con đứng ngay dậy và hỏi bố : Thế cô ấy ngồi thế chỗ con...là ngồi ngay lên đùi bố à?????

    Trả lờiXóa
  16. Người xưa nói "Gái đôi tai trai đôi mắt " những người con gái Việt giỏi tiếng "Tây" lắm ...cũng ít người nghe hiểu hết người Tây tỷ tê tâm sự!!! Vậy những người kém ngoại ngữ khác chắc chỉ như " nghe nhạc hiệu đoán trương trình "...có khác gì điếc tai nhìn mồm đoán Tây nói ...,đôi lúc trong tối...có thấy mồm Tây nói gì đâu mà hiểu " tâm tình người Hà tĩnh" như người Việt nhỉ? Làm sao có hạnh phúc...?????

    Trả lờiXóa
  17. Còm hay quá ! Cám ơn đã cứu nguy cho tụi anh !

    Trả lờiXóa
  18. Ý liến của em là :
    Thực ra cô ấy cũng chả phải cần lấy chồng ngoại đâu ( mà muốn chắc gì được), chỉ là một cách đánh động quý ông an nam thôi. Tuy hơi quá khích nhưng đa số những nhận xét trên là chính xác. Nếu chịu khó đứng trên quan điểm quý bà thì ta sẽ hiểu ngay. Có bà nào lại không khoái được nâng niu, chiều chuộng ? Thế mà quý ông cứ lơ lơ là là mặc dù trong lòng cũng rất yêu, "không nói ra thì không ai biết " ! Nói chung mỗi đất nước, mỗi dân tộc đều có một tập quán riêng, chả có cái nào là hoàn hảo, tuy nhiên tất cả sẽ gặp nhau khi tình yêu đó là chân thành.
    Tái bút : tại cô Trang không biết chứ nhiều thắng Tây trông bảnh bao chứ bẩn bỏ mẹ, cả tuần chưa thay được bộ quần áo.

    Trả lờiXóa
  19. Voi tinh cach nhu co gai nay thi ca dan ong Tay va dan ong Viet deu phai de chung ! Ai lai vo dua ca nam the bao gio !

    Trả lờiXóa
  20. @Bạn huynhtran
    Cảm ơn sự nhiết tình của bạn với cái Notes này của bu...Cánh đàn ông Việt cũng cảm ơn bạn lắm. Cứ như cô Trang kia thì bọn mày râu xứ ta phòng không lạnh lẽo cả sao ...huhuhu.

    Trả lờiXóa
  21. Chắc bạn haphan52 cũng bất bình như các trang mạng ???

    Trả lờiXóa
  22. Cô này không đúng hoàn toàn nhưng ý kiến cô ta như con mòng đốt vào chú trâu mộng. Phải giật thột lên sau đó cố mà xem xét lại mình Hehehe.

    Trả lờiXóa
  23. Hai nhân vật bạn nêu lên được nhận quả báo rồi

    Trả lờiXóa
  24. "cô ta có thể đúng"
    Cố ta có chỗ đúng nhưng hoàn toàn đúng?

    Trả lờiXóa
  25. Tất cả rồi cũng được gió cuốn đi thôi...

    Trả lờiXóa
  26. Biết đâu thằng khùng thằng điên bên Tây nhiều hơn lantran nhỉ??

    Trả lờiXóa
  27. 80% ???
    Biết đâu còn hơn nữa hihihi

    Trả lờiXóa
  28. Lần đầu tiên được tiếp đón bạn minhtmap ghé nhà lại nghị luận rất sắc sảo, sau này hy vọng được đối thoại với bạn nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
  29. Cụ Mạnh Tử cũng dạy như Trung bộ kinh "Tín tận thư như vô thư"

    Trả lờiXóa
  30. Nghe chồng nói mà cứ như nghe nhạc đoán chương trình thì thà không chồng còn hơn chăng?

    Trả lờiXóa
  31. "Thực ra cô ấy cũng chả phải cần lấy chồng ngoại đâu ( mà muốn chắc gì được), chỉ là một cách đánh động quý ông an nam thôi."

    Bực bội thì nói quá lên để cảnh tỉnh nhau thế thôi, chứ gái Việt lấy chồng Việt thì thì còn đòi gì nữa hở cô Trang ???

    Trả lờiXóa
  32. Vơ gì thì vơ cũng phải chừa lại vài đôi chứ thuthuy nhỉ !

    Trả lờiXóa
  33. Hihi, dạ cảm ơn Anh đã không "mắng" vì em ...dài lời. Tánh em thì hay ba lơn, nhưng do vấn đề ở đây quá nghiêm chỉnh, không thể ba lơn được.
    Hôn nhân là chuyện "đại sự" nhưng nhiều khi người ta hành cái sự này hơi ...bị đại... nên bi kịch xảy ra.
    Không vô lẽ mà ông bà ta hay quở: Thân gái 12 bến nước...cho nên Tây hay Đông, hôn nhân là 5 ăn 5 thua... có điều ở Phương Đông, thì phần thua có nhỉnh hơn chút đỉnh, nên chị em chúng em mới ta thán... mà phàm làm Công Ty Than, thì mỗi năm chỉ tiêu mỗi tăng là chuyện của ...nước mình, hehe!

    Trả lờiXóa
  34. Nghe Mập mà nói thế này thì chết thật... chỉ tiêu nào tăng cũng hoan nghênh, chứ chỉ tiêu này mà tăng thì ôi thôi!!! thân gái mười ... mấy bến chẳng bến nào yên gồi..heee

    Mà sao chẳng thấy đấng mày râu than van nhỉ!!! chẳng lẽ Cty Than chỉ thuộc về cánh liễu yếu tơ đào hay sao?

    Trả lờiXóa
  35. Ồ Cô gái này có thật là Việt Nam 100% không nhỉ? Heeeeeeee Nếu là Xịn Con Cháu Hai Bà Trưng, thì :
    - Bi hãnh diện rồi...Bi có Vợ Quốc tịch Việt Nam, nhưng có thể.... Chất là....Mĩ, Pháp hay Ý nhỉ....vì vợ Bi cũng khen Bi, nhưng ít thôi, toàn khen các ông....Đàn Ông.... hàng xóm của Bi thôi.....Mà họ đích thực là Quốc tịch Việt Nam rồi....
    - (Bạn có thể gửi những trao đổi, thắc mắc về bài viết này hoặc chia sẻ tâm sự với Thư Giãn tại địa chỉ editor@ebizmediavn.com)
    - Ai chưa lấy được vợ....Hãy vui lên Heeeeee
    Người Nhà chê người Nhà!
    - Đàn Ông Việt đang ....thừa ghê chưa???? Huuuuuuuuu
    May mà Bi ...chạy khỏi vòng ...Ế rồi....
    - Cho Công Ty Than Bùn chỉ thuộc sở hữu của các CG trên...Thôi!

    Trả lờiXóa
  36. May mà Bicon thoát khỏi vòng ... Ế.. Chứ không thì Bicon làm Hội trưởng của Hội CTy "Than thở" rồi! Chứ đâu có mà đi làm anh BTT của Hội già chứ ..heee

    Trả lờiXóa
  37. Thà bị ...Ế Vợ ...Tây, chứ không thể ế ...Vợ Ta được...Heeeeeee
    Chỉ thương Bilớn, không khéo phải lấy ....Tây....Heeeeee

    Trả lờiXóa
  38. Thực tình thì Hà thấy trên các trang mạng quý ông chửi cô ta cũng quá nhiều thậm chí dùng những lời lẽ cũng nặng nên không muốn nói nữa... và cô nàng đã nổi tiếng...:D

    Trả lờiXóa
  39. Nội chê thì xài đồ ngoại chớ biết răng chừ hihihi

    Trả lờiXóa
  40. Thời buổi chừ chỗ càng nghiêm chỉnh càng phải ba lơn em minhtmap ơi. Hehehe

    Trả lờiXóa
  41. Đấng mày râu than thầm trong bụng nên bạn không nghe được đó thôi

    Trả lờiXóa
  42. Đúng là càng nói cô này càng nổi tiếng

    Bạn Hà nói làm tui nhớ vở kịch nói NGƯỜI ĐỐT ĐỀN (để được nổi tiếng)

    Trả lờiXóa
  43. Tại sao lại chửi cô ta? đây là ý kiến của một cá nhân, mình có thể đồng tình hay không đồng tình, hoặc là thấy chẳng là gì cả. Cô ta có quyền nghĩ như thế và thực hiện như thế.

    Trả lờiXóa
  44. mình thì cũng thích có bạn trai hay chồng là Tây để làm phong phú cuoc sống, giao lưu văn hóa, học hỏi ngôn ngữ, duy trì nòi giống lạ, hihi..... chứ vẫn nghĩ đàn ông ở đâu cũng có người này người kia, chắc gì lấy chồng Tay là tốt hơn chồng Việt! Bạn này hơi cực đoạn chút!

    Trả lờiXóa
  45. Cầu mong cho bạn được toại nguyện nhé

    Trả lờiXóa
  46. Cái gì lạ cũng hấp dẫn, riêng nòi giống lạ thì trí tuệ phát triển hơn ....chúc bạn toại nguyện nhé

    Trả lờiXóa
  47. Riêng vợ chồng em thì thấy cô ấy nói cũng rất nhiều cái đúng, có gì đâu mà phải ném đá chứ.Nghe có vẻ hơi xấc nhưng phần nhiều sự thật mà :)

    Trả lờiXóa
  48. Khổ thế, có những người sợ sự thật
    Có lẽ ném đá là nói chữ nghĩa vậy thôi mà nghe đã thấy khiếp....

    Trả lờiXóa