Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

BẤT HIẾU HỮU TAM....






Bạn được thăng quan tiến chức nhắn đến “uống chén rượu nhạt”. Không đi  trong bụng cứ áy náy, đành bỏ một buổi chiều, đạp xe đến nhà bạn. Gặp nhau tay bắt mặt mừng chuyện trò xởi lởi. Sau khi giục vợ làm cơm đãi bạn, chủ nhà dẫn khách dạo quanh thưởng ngoạn vườn hoa cây cảnh. Ở thành phố mà có cái vườn toàn kỳ hoa dị thảo thế này quả là xưa nay hiếm. Những chậu sứ Nhật Bản đã vào tiết trọng thu mà hoa vẫn sum suê đỏ rực. Đến giàn phong lan thì khách thực sự khâm phục, nghỉ bụng , phong lan của “Huyền Không Tự” xứ Huế cũng vẩy nón chào thua. Khách chưa tìm được mỹ từ nào thật xứng đáng để ngợi ca thì hoảng hốt, bước giật lùi, định co cẳng chạy. Chắn giữa lối đi của khách là một chú chó Tây to đùng, lông lá xồm xoàm, không xích cổ, trừng mắt nhe răng, gầm gừ doạ khách. Chủ nhà cười như không. 
- Có gì mà sợ, chó giả ấy mà. 
- Hả ? chó giả ?
- Giả một trăm phần trăm. Nó là thành tựu tuyệt hảo của nền khoa học thứ thiệt made in japan.
- Hay! chó giả canh giữ một vườn hoa thật.
- Có hoa giả xen lẫn vào hoa thật đấy. Thì ông tính thời buổi nào chẳng có giả thật song hành. Triết lý Đông phương chẳng dạy là có dương ắt phải có âm, âm dương hài hoà thì vạn vật mới tồn tại và phát triển được.
Khuất trong phòng khách có tiếng một bé trai : Ba ơi, con pha trà rồi. Thấy khách như đang hồ nghi điều gì, thì chủ nhà bảo: Tiếng chim yểng giả bé trai đấy. Ối dào, vì nó mà mẹ tôi mắng tôi một trận nên thân, rồi cụ đùng đùng bỏ về quê ở với cháu ngoại.
- Cụ bỏ về quê ?
- Vâng, mẹ tôi lý sự : Bất hiếu hữu tam vô hậu vi đại. Trong ba điều bất hiếu thì không có con trai nối dõi là nặng hơn cả. Anh hài hoà âm dương kiểu gì thì tuỳ, còn cháu đích tôn của tôi thì tuyệt đối không được giả.  Nghe chưa??



10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Vợ chồng ông bạn này phải có một người trục trặc... nên được liệt vào diện hiếm muộn.

      Xóa
  2. hehe... Nghe bác Bu kể chiện thiệt là vừa bi vừa hài!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất cuộc đời nó thế phải không cô giáo ??

      Xóa
  3. Căn nhà và chủ nhân hình như có điều gì đó vừa bi vừa hài (thông qua những chi tiết giả giả thật thật bác Bu đã nêu)
    :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả chúng ta đây cũng đang ở trong tình trạng bi hài PNH ơi

      Xóa
  4. Hay mà thấm thía anh ạ ,không phải cái gì cũng giả được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi răng giả chân tay gỉa thì được HHP nhỉ

      Xóa