Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

"Tôi cũng tham gia giao thông, hàng ngày tôi đi xe máy đi làm và tôi cũng có lúc tôi phải vi phạm lên vỉa hè bởi vì đấy là tình thế bắt buộc. "Cái đó không thể trách người tham gia giao thông được. Mà cái đó cũng không phải là cái cơ bản. "Cái cơ bản nhất là hạ tầng không đáp ứng được. "Cái giải pháp của Hà Nội là chui xuống đất mà đi hoặc là trèo lên trên không mà đi thôi." "Cũng là con người ấy thì tôi sang Nga, tôi sang Rumani thì lập tức tôi chấp hành nghiêm giao thông ngay, tôi mua vé ngay. "Nhưng tôi ở Hà Nội thì lập tức tôi lại cũng vi phạm như người khác mặc dù tôi nhận thức được việc mình làm sai. "...Cái giải pháp của Hà Nội là chui xuống đất mà đi hoặc là trèo lên trên không mà đi thôi." (phạm Viết Đào)

17 nhận xét:

  1. Đường sá bây giờ đi lại mệt thật chú nhỉ!

    Bây giờ mỗi ngày đi làm con ngán lắm chú ạ. Ngày nào cũng chứng kiến bao nhiêu cái tai nạn, làm con ám ảnh không dám ra đường.

    Chú khỏe chứ? Ngày chủ nhật thật vui chú nhé!

    Trả lờiXóa
  2. hơn 10 năm rồi em ko ra Hanoi, mỗi ngày đọc báo tin tức ở nhà càng ngần ngại khi muốn đi đâu... thật tiếc bác Bu nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. chú vẫn thường, sắp vào nam ở đây

    Trả lờiXóa
  4. Ở bên Tây thì cứ việc đi, về bên ta đi đứng hãy coi chừng

    Trả lờiXóa
  5. Giao thông Hà Nội tệ hại đâu phải do "ý thức người dân kém" mà là do "ý thức quan chức" tồi đấy chứ. :)

    Bác Bu ơi! Chủ nhật vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  6. Chung quy lại do hạ tầng cơ sở GTVT của ta quá yếu và quá thiếu. Người ta đã quy định mỗi người dân ở đô thị (cỡ SG, HN) có mấy mét vuông đường. Ở VN ta con số ấy đâu mới bằng 1/10, tức còn thiếu 9 phần nữa. Khi đã thiếu thì người ta giành nhau, xâu xé nhau để được đi nhanh , đi trước. Một sự vô lí nữa: Vay tiền WB để làm đường QL tốc độ thiết kế 100-120 km/g nhưng bảng biểu chỉ cho chạy 50-60 k/m đây là một sự lãng phí lớn. Và khi bị chậm thì tài xế chạy bù chỗ khác, lại bị phạt hoặc nuôi béo công an...đôi khi gây tai nạn...

    Trả lờiXóa
  7. Đường bên Tây cứ việc đi không sao. Đường bên ta thì phải coi chừng kẻo nguy hiểm. Trung bình một ngày có 30 người chết vì tai nạ GT,,,,

    Trả lờiXóa
  8. Năm xưa và xưa, cô bạn chở từ Hàng Bún qua chợ Ngã Tư sở, năm nay Con gái chở Mẹ bằng Honda đi từ Gia Lâm về Thanh Xuân rồi qua Kim Mã...; chỉ một câu hỏi : "Ôi! sao xe gắn máy và xe hơi không đi theo line của mình.." và giống nhau câu trả lời là "không còn cách nào khác là phải vượt line..".

    Vượt line còn đỡ, thấy người ta cứ rẽ trái qua đầu xe mình đang đi, kg xin lỗi, không nụ cười.. ngán quá.
    Tối hôm qua xem báo online thấy vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Q1, lại điện về nhà hỏi người nhà đã đi về nhà bình an chưa?

    Vâng, đúng như nhà cầu đường phân tích, đi cùng một cung đường mà chỗ 50km/h, chỗ 80km/g, đang bon bon lái xe trên QL20 - mà cậu con trai vốn cẩn thận chỉ lái khoảng 50 - 60km/ giờ vì cả nhà ngồi trên xe mà, xe hơi bây giờ chỉ nhấn nhẹ ga đã tăng tốc rồi, vậy mà tới trạm gần Phú túc bị thổi còi, vi phạm: chạy trên 50km/g, ngày... tới trạm nộp phạt 1tr đồng ?

    Nhìn hàng xe bị phạt mà buồn cười, cho tiền không lấy nữa, chắc trạm đang cần chỉ tiêu thu cho đủ tiền phạt giao thông..

    Do đó, ngoài mật độ dân/đường đã thiếu mà con người tham gia thực hiện VÀ những qui định của trên cũng "chết" người!!,cũng là một trong những nguyên nhân gây nên rối rắm về đường xá ở VN phải không hở anh Bu ơi!

    Trả lờiXóa
  9. "Do đó, ngoài mật độ dân/đường đã thiếu mà con người tham gia thực hiện VÀ những qui định của trên cũng "chết" người!!,cũng là một trong những nguyên nhân gây nên rối rắm về đường xá ở VN phải không hở anh Bu ơi! "

    Đúng thế TTM ơi

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao mà giao thông của xứ mình tệ hại thế? Cũng có thể trả lời ngay, dân thì cho là "hạ tầng (đường sá) kém, quy hoạch GT tồi (nghĩa là lỗi ở quan)", quan thì cho là "ý thức khi tham gia GT của dân kém (lỗi ở dân)". Rồi chuyện sang bên Tây tại sao cũng người ấy lại chấp hành GT tốt, trong khi ở VN thì vi phạm? Ôi thôi, chuyện khó giải thích một vài dòng. Nhưng có thể tóm gọn như vầy, dân mình có tính "đổ thừa" khá cao... Đổ thừa ngay cho người khác khỏe hơn là nhận trách nhiệm về mình... Chuyện thứ nhì là dân Tây có "Ý thức cộng đồng", biết tôn trọng người khác, khi cả đoàn người phải xếp hàng chờ tới lượt, thì ít có ai dám tự xé rào lấn lên trước. Trong khi người mình thì "Ý thức... bầy đàn" cao, một tên vượt đèn đỏ là cả đám phóng theo ào ào... Thế đấy... Huhu!

    Trả lờiXóa
  11. Mạn phép bác Bu, em dán cái phản hồi bài báo đưa ra việc TQ đã cấm xe máy thành công như thế nào của một độc giả VnE : http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/10/kinh-nghiem-4-nam-cam-xe-may-o-quang-chau/?p=2#aComment

    CẤM XE MÁY Ở QUẢNG CHÂU- ( Tạ Anh Tuan )

    Quý anh đến Quảng Châu- Trung Quốc bao nhiêu lần rồi. Có biết cơ sở hạ tầng của Quảng Châu như thế nào không?

    -Đường cao tốc: trên bộ, hầm chui, cầu vượt nhiều tầng.. hoàn hảo hơn cả bên Hồng Kông.. Tầu điện trên cao tuyệt vời...từ nhà ga, phòng chờ , tiện lợi, văn minh, sạch hơn bệnh viện bên Việt Nam. Tầu điện ngầm tiêu chuẩn quốc tế chạy khắp thành phổ tỏa ra 4 hướng đến các bến xe cách trung tâm 30 km, Với hai tầng ngầm, mỗi tầng hầm có hai làn xe chạy 165 km/h.... Xe lửa đã điện khí hóa chạy các huyện của tỉnh Quảng Đông và thâm Quyến- Hồng Kông-165km/h. Tiện lợi-an toàn.. Xe taxi nhiều và rẻ vì không phải chịu các loại thuế 200% như bên Việt Nam khi đăng ký xe...không phải làm luật đầu xe/tháng như bên ta....mặc dù xăng, dầu đắt 25.000. đồng /lít...Đóng các loại phí khoảng 6.000.000 vnđ/xe (nhà nước nó thu) và xe buýt công cộng không có: trộm cắp , móc tút, cướp giật, lạm dụng tình dục như Hà Nội... ( vì luật bên Trung Quốc nó nghiêm.. không như bên ta, 2.000.000 đồng trở lên mơi xử lý hình sử... ( việc này tế nhị..... ). Cơ bản là mức sống cao.. lương tốt thiểu của công nhân, viên chức, binh sỹ 30.000.000 VNĐ/ tháng còn cảnh sát giao thông là 50.000.000 vnđ/ tháng. 100 năm nữa TP. Hà nôi, TP Hồ Chí Minh mới được như Quảng Châu bây giờ... Quý anh có tin không tôi sẵn lòng cùng Quý anh. Chị sang Quảng Châu 1 tháng, thích đi thì làm hộ chiêu & vi sa để biết Quảng Châu. nó là thế nào!!!!!!

    Trả lờiXóa
  12. lúc tắc đường ô tô lấn sang làn đường xe máy, xe máy phải lấn sang làn đường đi bộ, tất cả dàn hàng ngang mà ...tắc! Mà bức xúc nhất là lúc tắc nhiều nơi chẳng thấy mặt CSGT đâu để xử lý tắc nghẽn trong khi chỉ nhằm những chỗ người ta sơ hở vi phạm giao thông thì phạt rõ là nhanh! Căn bệnh trầm kha này chắc còn lâu mới cải thiện được bác Bu ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Những cái bất hợp lý về giao thông diễn ra hàng ngày ..Nó được nghĩ đi nghĩ lại bàn tới bàn lui và giải pháp ổn thỏa vẫn còn ở đẩu ở đâu ...Ta đợi tiếp thôi anh Bu ơi !

    Trả lờiXóa
  14. Thượng bất chính, hạ tắc loạn. Cái nước Nam ta nó thế!

    Trả lờiXóa
  15. Chính phủ nào dân ấy
    dân nào chính phủ ấy

    Không biết kêu vào đâu nữa rồi

    Trả lờiXóa
  16. Cháu vừa làm bài thơ:

    Bóng thiên di

    Tôi hay ở lại mùa thu
    Bên bờ cỏ ngọt tôi ru hồn mình
    Tôi và tôi bóng với hình
    Nghìn mùa thu đến tôi thành tôi đây

    Em thì ở lại khói mây
    Tôi là đỉnh núi chẳng bay về trời
    Hôm gió đến em đi chơi
    Mùa thu đứng khóc còn tôi lắng lòng

    Nghe yên ắng nở cong cong
    Lời xưa hát đã phiêu bồng phương xa
    Có chiếc lá rụng thật thà
    Tôi giơ tay hứng lá đà bay đi

    Thu nay ở lại làm gì ?
    Hay bay theo lá thiên di bóng mình ?

    Trả lờiXóa
  17. Ai đọc bài thơ này xin đừng hỏi nó là gì mà xem nó đã gợi trong bạn tâm trạng gì ? Buồn ? Cô đơn?

    Trả lờiXóa