Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

NGƯỜI CHƯA BIẾT TÊN

 

 

 

Bến xe Miền Đông

 

Hình minh họa

 

 

 

Trong khi chờ cô nhân viên hãng xe Mai Linh ở bến xe Miền Đông  viết vé  Sài Gòn - Vũng Tàu, bu linh cảm có ai chăm chú nhìn mình từ dằng sau. Vừa kịp bỏ tấm vé vào túi áo quay ra thì một cô gái trẻ  chừng 23- 24 tuổi tươi cười tiến đến.

- Cháu chào chú, rất may cháu lại được gặp chú ở đây.

- Xin lỗi…cô …

- Chú không biết cháu là ai,  nhưng cháu đã một lần rất áy náy vì  cách xử sự của chú…

Bu ngớ ra, và chỉ biết hỏi lại:

- Cách xử sự của chú …Là thế nào nhỉ… Chú chưa hiểu cháu nói gì cả.

Bu vừa nói vừa xem đồng hồ, làm ra vẻ sốt ruột.

- Còn gần 20 phút nữa xe Vũng Tàu mới chạy mà chú. Cháu muốn xin chú vài phút để nói câu chuyện hôm 22 tháng 3 vừa qua. Bữa đó cháu vừa bật nhạc lên thì  ngay lập tức chú cuốn giấy nhét chặt vào hai tai làm cháu vừa  mặc cảm có lỗi, vừa thấy mình bị  khinh miệt làm sao ấy…

      Đến đây thì bu nhớ ra…Trên chuyến xe Mai Linh Sài Gòn về Vũng Tàu hồi cuối tháng 3, bu ngồi ghế số 2. Xe sắp lăn bánh thì một cô gái ăn bận diêm dúa lên xe, bu đứng dậy nhường lối cho cô ấy vào ghế số 3 sát thành xe cạnh chỗ bu ngồi. Người trên xe chuyện vãn ầm ỉ.  Xe chạy được vài chục phút thì cô gái lấy máy điện thoại di động mở nhạc ra nghe. Nhạc Tây, do một nữ ca sỹ thuộc loại danh tiếng hát. Bu có tật dị ứng với tiếng ồn, luôn luôn tâm niệm tiếng ồn là bom nguyên tử nổ chậm. Biện pháp chống ồn duy nhất lúc đó là vê giấy lại như con sâu kèn nhét chặt vào hai tai, không mở miệng nói với ai, và cũng chẳng muốn  nghe ai nói gì.

 

* * *

 

     Bu và cô gái ngồi trên dãy ghế  tương đối yên tĩnh trong nhà xe. Cô ấy không đẹp song có duyên, người khác giới ưa nhìn.  Cô có đôi mắt sáng, nhìn thẳng, tự tin, giọng Nam bộ chính gốc,  khúc chiết,  có vẻ như cô làm nghề MC hoặc giáo  học.

- Hôm ấy sao chú không bảo cháu tắt máy đi hoặc chỉnh nhỏ lại mà phản đối cháu quyết liệt đến thế.

- Tâm lý chú rất sợ người lạ gây gỗ, càng sợ hơn nếu người ấy là phụ nữ. Chú thấy truyền hình đã đưa lên cảnh một cô gái trẻ măng, mặt mũi xinh xẻo, xông lên bạt tai anh cảnh sát giao thông ngay trên đường phố, hay cảnh một cô học sinh phổ thông non choẹt, nắm tóc bạn gái lôi xềnh xệch giữa vườn hoa công cộng. Chưa kể có bà vợ đốt chồng cháy thành than…Hôm ấy chú cũng định bảo cháu tắt máy đi vì trong xe đã quá ồn rồi, nhưng sợ cháu đốp chát, ông không nghe nhạc thì nhét tai lại, máy tôi tôi nghe, không ai cấm được… Chú hình dung ra thế và tự làm người điếc để cho yên thân. Lại tự động viên mình bằng câu thơ của Phạm Tiến Duật “Ung dung ghế nệm ta ngồi, nhìn đất nhìn trời nhìn thẳng”

- Ôi ! Bài thơ ấy của ông Duật có trong sách ngữ văn lớp 10 cháu thích lắm. Cái câu ấy chú “chế” đi rồi, nguyên văn nó là: Ung dung buồng lái ta ngồi, nhìn đất nhìn trời nhìn thẳng. Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng. Thấy con đường chạy thẳng vào tim. Thấy sao trời và đột ngột cánh chim.  Như sa, như ùa vào buồng lái. Ủa, cháu lạc đề mất rồi… Cái gì nhỉ, à, ba chuyện chú kể  con sâu làm rầu nồi canh, có phải con gái thời nay hư đốn như thế cả đâu. Chú có thừa nhận tội phạm xã hội bây giờ nam nhiều hơn nữ không.

- Có thể là nam nhiều hơn, nhưng phụ nữ là phái yếu, phái đẹp, nên tội trạng nam nữ như nhau thì người ta vẫn kinh hãi phụ nữ hơn.

 - Chú thông cảm cho, lần đầu tiên cháu tỏ ra thiếu văn hóa ở chỗ đông người. Hôm đó là 22 tháng 3, ngày ca sĩ da màu Whitney Houston qua đời.  Lễ Valentine 14 tháng 2 trước đó chị ấy còn hát bài I will always love you làm cả thế giới mê say. Chao ôi, con người tuyệt vời ấy mà người ta vùi xuống dưới đất đen.  Cháu đã khóc khi nghe tin danh ca ấy qua đời nên khi lên xe quên cả ý tứ…

- Hóa ra thế.

- Mà cháu hỏi thật, chú có vẻ yêu thơ thế, chả nhẽ chú không mảy may rung cảm khi nghe giọng ca vàng của Whitney Houston.

- Cô ấy là nghệ sĩ có hạng, chất giọng nữ trung làm say đắm lòng người, nhưng nàng hút xách nghiện ngập, đến nỗi chết trong bồn tắm, tư cách ấy làm chú hơi thiếu thiện cảm.

- Chao ôi là chú cực đoan,  vậy thì cách xử sự của chú là để phản đối chị ấy hay phản đối cháu.

- Phản đối cháu, ai lại đi chấp nhặt một tài năng đã thành người thiên cổ.

- Hôm ấy cháu đã tắt máy và nói lời xin lỗi, nhưng chú không nghe thấy, hoặc nghe thấy mà làm ngơ.

- Quả là chú điếc đặc, không nghe thấy gì cả.

- Hơn hai tiếng đồng hồ ngồi trên xe, tâm trạng cháu không yên.  Vừa tiếc thương tài năng Whitney Houston, vừa ấm ức người ngồi cạnh là chú. Khi xe dừng trước cửa chung cư Hodeco plaza để chú xuống, cháu nghĩ bụng thế nào cũng phải gặp lại chú để nhắc lại chuyện này. Cháu làm việc trên Thành phố nhưng nhà ở Vũng Tàu, cứ một hai tháng cháu lại về thăm nhà một lần.

- Chú ở trong ngôi nhà 21 tầng cao nhất Vũng Tàu, nơi đó ít ồn, ít bụi, lại lắm gió và nhiều mây trời. Nếu có việc phải xuống đất thì  phương châm chú là ba không: Không nghe, không thấy, và không nói...có thể như vậy là cực đoan…Dẫu sao thì chú cũng cảm ơn sự thẳng thắn của cháu… Mà đã đến giờ xe chạy rồi chú phải đi đây.

- Tự nhiên cháu thấy vui vui, cô bé đểnh đoảng hôm nào đã làm người siêu cực đoan thay đổi phương châm sống từ ba không thành ba có: Có nghe, có thấy, và có nói…hihihi. 

      Bu vội vã ra cửa số 3, khi quay lại vẫn thấy cô gái còn đứng nhìn theo,  tươi cười đưa tay vẫy vẫy. Bu tự trách mình đoảng, không hỏi được một câu rằng cô ấy tên gì,  nhà ở đường phố nào trên hòn đảo Vũng Tàu đầy nắng gió và rất trữ tình này… 

---------------------------------------------------------------


Thiết bị chống ồn bằng nhựa mềm của công nhân Nhà máy Đóng tàu Vũng Tàu đang dùng. Hình này được Pots lên theo đề nghị  của bạn hanggraphic


 

 

 

 



 

69 nhận xét:

  1. Nếu là Kichbu, Kichbu giả vờ ngủ gật. Gật đại vào vai cô ấy..:)

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, thích mà nhớ lộn. Bài thơ đó trong sách Ngữ Văn lớp 9 mà! :))

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng mà bài thơ của PTD cô ấy đọc thừa một từ anh Bu ạ :)

    Ung dung buồng lái ta ngồi, nhìn đất nhìn trời nhìn thẳng.
    Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng.
    Nhìn thấy con đường chạy thẳng vào tim.
    Thấy sao trời và đột ngột cánh chim.

    Thừa chữ "nhìn" ở câu thơ thứ ba trong đoạn trích :)

    Trả lờiXóa

  4. Bác làm thế là đúng, nói ra nó đốp chát hỗn láo mình lớn tuổi rồi, nghe ko nổi. Chi bằng nút lỗ tai lại.

    Em đã từng phải nghe như thế trên máy bay. Dù tiếng nhạc ko to nhưng cảm giác rất khó chịu, càng ngày càng khó chịu đến độ thấy huyết áp như tăng lên :(( Em học được một kinh nghiệm của bác: khi đi du lịch nhớ đem theo nút tai.

    Trả lờiXóa
  5. Gió à bu chép nhầm chứ không phải cô ấy nhầm, cảm ơn gió đã phát hiện
    bu chữa lại rồi..(27.6.2012)

    Trả lờiXóa
  6. Sau vụ đó cậu con rể tặng luôn bố vợ một thiết bị nhét tai của Na Uy hẳn hỏi hihihi

    Trả lờiXóa
  7. Hì hì, cho em xem cái hình nút tai đó, mua ở cửa hàng đồ bơi hay là ở nhà thuốc ạ? Em có cái nút tai của hồ bơi thôi, tra vào rút ra đau lắm :( Mình chỉ cần nút âm thanh, ko cần nút nước mà.

    Trả lờiXóa
  8. Kích bu chớ có dại, bị họ cho ăn đòn như chơi...Cảnh sát giáo thông các em không ngán cơ mà

    Trả lờiXóa
  9. GR thà nghe 100 đứa trẻ con la hét còn dễ chịu hơn ngồi trên xe nghe một cái máy điện thoại hát xè xè... Hay là khó tính thật :(

    Trả lờiXóa
  10. Ngày mai bu chụp hình và đưa lên cho bạn tham khảo.
    Để bu hỏi lại thẳng rể thứ ấy mua ở đâu, loại này chống âm thanh chứ không phải chống nước

    Trả lờiXóa
  11. Khó tính thế mới có chuyện để kể chơi hehehe

    Trả lờiXóa
  12. Nghe kể câu chuyện thật hay. Nhưng M lại phát hiện ra :
    Ở đoạn thứ nhất : Kể ra cái tâm của bác Bu nhà ta cũng không tĩnh và ổn lắm, không biết tâm bị xao động vì chuyện gì, mà bị tiếng ồn chi phối, đến bịt tai lại => do đó cắt chức Thiền Sư.

    Ở đoạn cuối, sau khi nghe người đẹp kể chuyện => Tâm bác Bu lại bất ổn, Bu vội vã ra cửa số 3, khi quay lại vẫn thấy cô gái còn đứng nhìn theo, tươi cười đưa tay vẫy vẫy. Bu tự trách mình đoảng, không hỏi được một câu rằng cô ấy tên gì, nhà ở đường phố nào trên hòn đảo Vũng Tàu đầy nắng gió và rất trử tình này… Cho thấy tâm hồn còn rung rinh, còn lãng đãng, còn lăn theo theo gót chân ngà, theo dáng yêu kiều.. Cắt luôn tước hiệu Trưởng Lão của bác Bu.. khakha..

    Trả lờiXóa
  13. Không hiểu sao giữa bài viết lại trắng ra, có cách chi làm cho hết trắng được bạn ơi...

    Trả lờiXóa
  14. Em trả lời thay bác Bu nha:
    Bạn có thể mua nút tai chống ồn ở những cửa hàng bán đồ "Bảo hộ lao động". Nút tai chống ồn có rất nhiều loại và giá cả chênh lệch khác nhau. Giá rẻ thì nút làm bằng nhựa cứng đau tai lắm, nên chọn loại tốt một chút sẽ dễ chịu hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Cũng chẳng cần sửa làm gì anh Bu ạ! nó làm nổi bật đoạn văn đó lên mà thôi.

    Còn muốn bỏ thì phải click HTML để xóa bỏ cái code làm thay đổi màu sắc ấy thì cũng nhiêu khê lắm.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn bạn trả lời hộ, ba vụ này bu tui kém lắm
    Cái bu đang dùng là nhựa rất mềm, màu xanh, giá bao nhiêu thì chịu luôn hihihi

    Trả lờiXóa
  17. Triết lý Đông phương nói rồi trong âm có dương, trong dương có âm ...Một người đáng yêu đôi khi cũng dễ ghét lắm.

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là cô này nhớ lộn, bài thơ Tiểu đội xe không kính của Phạm Tiến Duật có trong sách ngữ văn lớp 9 tập 1 (chứ không phải sách ngữ văn lớp 10)

    Trả lờiXóa
  19. Có cả trong sách TV của HS tiểu học nữa ạ :)

    Trả lờiXóa
  20. Có duyên lại gặp thôi chú Bu ơi.

    Trả lờiXóa
  21. Bu tui là Hòa thượng... Thích đủ thứ, cho nên xin trả áo Thiền sư cho Hoàng Kim, trả y Trưởng Lão cho TTM...

    Trả lờiXóa
  22. Đã nhận Y Trưởng Lão lại rồi Hòa Thượng ..Thích đủ thứ ạ!

    Trả lờiXóa
  23. Người già hay quên có khi gặp lại không còn nhớ ra ai nữa...

    Trả lờiXóa
  24. Chắc chắn thế rồi mà em, kẻo chú Bu lại than tiếc là
    "Cùng bầu trời sao kẻ ngược người xuôi
    Sao không một lần cho ngược xuôi.được gặp lại...!!!" nữa bây giờ!

    Trả lờiXóa
  25. Còn cháu thì chưa biết có duyên gặp chú không.
    Và nếu gặp rồi thì chắc chú cũng lại như với bạn gái trên, nhớ nhớ quên quên và cuối cùng là quên hẳn.

    Trả lờiXóa
  26. Người có ấn tượng với chú chắc chú sẽ nhớ mãi chị nhỉ.
    Như chị đó.

    Trả lờiXóa
  27. Cảm ơn bạn. Mai GR qua, biết mấy cửa hàng đó ở Hn rồi. Chỗ đường Nguyễn Du "hoa sữa thơm lừng" ấy. :)

    Trả lờiXóa
  28. Hay gì nữa , thế là chị quá khó tính rồi :))

    Trả lờiXóa
  29. Trai dat qua la tron va nho, nen hai nhan vat...oan gia co co hoi gap lai nhau, de lai mot cau chuyen that la thu vi.

    Trả lờiXóa
  30. HỪm, hay đấy. Có duyên thì bác còn gặp lại...
    Cùng ở Vũng Tàu, cùng có nhu cầu đi về SG. Bác chuẩn bị mời cô bé vào Multy đi là vừa...
    Mởi cả nhà chuẩn bị đọc bài Người sẽ biết tên rồi Người đã biết tên...

    Trả lờiXóa
  31. QA à

    Với cháu thì chưa gặp chú vẫn nhớ mặt (qua hình). Nguyên cái việc cháu đến Vũng Tàu không lên chú mà gửi hai tập thơ Việt Phương qua bưu điện cũng đủ làm chú không quên được rồi

    Trả lờiXóa
  32. Lạ đến mức nào mà bạn không nói thêm vài câu??

    Trả lờiXóa
  33. Nói chuyện quả đất tròn bu nhớ mấy câu thơ bu làm thuở còn đèn sách

    Em sinh nơi xứ biển
    Anh chào đời trên rừng
    Trời xoay sai điểm hẹn
    Chúng mình thành người dưng

    Trả lờiXóa
  34. Nói chuyện Phật mãi làm bạn bè chán, bu nói sang chuyện khác...Gì chứ người đã biết tên thì nhiều... Sợ không có khiếu kể chuyện nên chuyện hay kể ra thành dở...Toro chịu khó đọc nhé.

    Trả lờiXóa
  35. Bác Việt Phương vừa ra một tập thơ mới.
    Cháu gửi cho chú nha.

    Trả lờiXóa
  36. Ở Tuổi chú rất quan tâm đến sự giải thoát nên đâm ra ghiền đạo Phật, chứ được đọc thơ, nhất là thơ Việt Phương do chính cháu tặng thì còn gì phấn khởi bằng. Chú cảm ơn cháu trước nhé

    Trả lờiXóa
  37. Còn ghiền là còn vướng lụy, bác Bu ui...! :)

    Trả lờiXóa
  38. Bác Bu ơi, bác có thể nói chuyện về đạo Phật mà nói đơn giản dễ hiểu để người lơ ngơ như GR có thể lĩnh hội được không?
    Em thích đọc nhưng đọc không hiểu :((.

    Trả lờiXóa
  39. Còn vướng lụy là còn vô minh, còn khổ, tức là còn tái sinh luân hồi. Mà bu tui cũng chỉ muốn được giải thoát tương đối, được tái sinh làm người dân thường sống yên ổn ở một thế giới ta bà nào đó chứ không muốn làm Ala hán hoặc Bồ tá chi cả. Càng không muốn nhập Niết bàn

    Trả lờiXóa
  40. Bạn có ý chí và quyết tâm tập Yoga tức bạn có nghị lực để học Phật giáo. Khoa Yoga của Bà la môn có 8 giai đoạn tu luyện 1,2,3,4,5,6,7,8 chắc bạn thừa biết rồi. Bu tui chỉ nói giai đoạn 7 là giai đoạn có tên Dhyana tức định niệm, người Hán dịch ra chữ họ là Thiền ( 禪 ). Như vậy Thiền tông, Thiền phái, Thiền học, Thiền luận, Tọa thiền đều là xuất phát từ Yoga mà ra. 25 thế kỷ trước ông thái tử Tất Đạt Đa ngồi thiền 49 ngày đêm mà thành Phật. Bạn hanggraphic nên học Phật để thấu hiểu thêm Yoga và cũng để tu dưỡng mình, không thành Bồ tát mà thành người tốt của kiếp sau cũng được rồi. Bạn ra nhà sách mua các sách có tính chất nhập môn mà đọc (các nhà sư tư vấn cho) sau đó nếu cần thì bạn cứ hỏi và bu tui xin hứa sẵn sàng trả lời...Hỏi khó quá thì bu gặp các sư giỏi ở miền nam hỏi lại để trả lời bạn.

    Trả lờiXóa
  41. hông phải ạ, em ko học Yoga. Em học Thái cực quyền.
    em có dowl được tập sách thiền học của thày Thích Chân Quang, đọc hiểu được và thực hành được. Sách Phật học nhà em nhiều lắm, mama em theo Mật tông kì cựu, nhưng đọc chẳng hiểu gì cả. Bà ko dạy :( .

    Trả lờiXóa
  42. Eo ôi đọc Mật tông không hiểu là phải
    Đọc Thiền đi và phải thực hành
    Cái chùa của ông Chân Quang hay lắm, bu đã đến một lần.

    Trả lờiXóa
  43. Cô bé không biết tên đó mà đọc được bài viết này của bác Bu thì hay nhỉ. Bác Bu kể chuyện thật hấp dẫn ghê!

    Trả lờiXóa
  44. Coi chừng bác Bu...gái vào đọc comment thì coi như...:)

    Trả lờiXóa
  45. TORO xui bu dẫn dắt cô ấy vào họ nhà Mul hihihi

    Trả lờiXóa
  46. Bác bu gái còn đọc và mục kích nhiều vụ ly kì hơn mà không sao cả YS ơi

    Trả lờiXóa
  47. Làm sao cho bạn tin được đây ??

    Trả lờiXóa
  48. Cho địa chỉ nhà VT để anh em nhà Cóc ghé thăm và...phỏng vấn Mrs.Bu thì mới tin :)

    Trả lờiXóa
  49. Chị M. à, cắt thế thôi nhé, chị mà đòi cắt nữa có khi bác Bu trốn mất tiêu đó :-)))

    Trả lờiXóa
  50. Tôi cũng có một cái nút tai, hôm nào cũng phải leo lên xe đò đi đâu xa xa...

    Trả lờiXóa
  51. Địa chỉ bu Vũng Tàu

    Phòng A601 chung cư Hodeco Plaza (21 tầng) đường Nguyễn Thái Học
    Phường 7 Th. Ph Vũng Tàu (Từ 12.7 đến 20.7 hai bu vắng nhà)
    0915016869

    Trả lờiXóa
  52. Phải chống bom nguyên tử nổ chậm ông bạn PNH ơi

    Trả lờiXóa
  53. Mama GR. theo Mật tông hả? Tông phái này coi vậy mà thấy hay, nhất là Mật tông Tây Tạng, tôi cũng đang thử tìm hiểu.

    Trả lờiXóa
  54. Hai cặp Hà Nội, một cặp Sài Gòn, rủ hai bu ra cái rề sọt gì gì đó ngoài Phú yên. Bu dọa cá mập xơi tái, các cha bảo vợ mập còn không ngán, ngán gì cá hihihihi

    Trả lờiXóa
  55. Hai Bu đi chơi vui vẻ :).
    Gì mà mập mập vậy ạ. May GR hết mập rồi, nên hông tự ái nha.

    Trả lờiXóa
  56. Bu có hai ông bạn rất thân ở Hà Nội, và một ông ở Sài Gòn, Lâu lâu bọn bu họp nhau vài ngày để bù khú và nói tào lao cho đã đời. Năm nay các bạn chọn Phú Yên vì ở đó có một rề sọt nghe bảo trên cả tuyệt vời. Bu ngại đi tàu xe nên bảo chúng nó gặp nhau ở Vũng Tàu, lấy cớ báo chí đưa tin biển miền trung có cá mập tấn công người rất nguy hiểm. Ba anh bạn biện luận: bọn tớ sống với vợ mập mấy chục năm nay không thấy chết chóc gì cả, cá mập là cái đinh gì ? Bọn bu đi từng cặp, chồng đâu vợ đó...để có người sửa túi nâng khăn...

    Trả lờiXóa
  57. Trong trường hợp ấy:
    -người 1: "Mình" cùng nghe nhạc nhé!
    -người 2: Dạ, "mình" cùng nghe
    -người 1: mình sẽ dùng tai nghe, đây tai trái, đằng ấy tai phải
    -người 2: ôi! hay quá!

    Trả lờiXóa
  58. Em thì thích cái tánh thẳng thắn của cô bạn trẻ. Bây giờ ít có bạn trẻ thẳng thắn trao đổi với các tiền bối như vậy lắm, có bạn gặp lại thì nhún vai nhìn mình như người cổ lai hy lạc vào thời đại mới vậy đó anh Bu. :)

    Trả lờiXóa
  59. "Trông mặt mà bắt hình dong" chứ ạ. Anh Bu thường "tinh mắt" nhìn người chắc biết cô gái này sẽ phản ứng ra sao nếu anh góp ý về nhạc nhẽo cô ấy mở chứ nhỉ:-)) Thế mà anh chọn "phép thử" hơi "độc" nhỉ!

    Trả lờiXóa
  60. Đúng là cô ấy rất thẳng thắn và cởi mở và cũng ...dễ thương lắm ...hihihi

    Trả lờiXóa
  61. * Sau này gặp lại cô ấy bu mới trông mặt trông mũi được, chứ lúc ngồi trên xe thì bu tui chỉ có "nhìn đất nhìn trời nhìn thẳng" thôi.
    * Mà mặt mũi thời chừ khó bắt hình dong lắm MTV à, ai mà ngờ được hoa hậu nọ diễn viên kia là "các cô gái ngàn đô", Nghe nói Chương Tử Di bên Tàu sắc nước hương trời là thế mà cũng có xì căng đan rồi.
    * Các ban tổ chức thi hoa hậu, các đạo diễn phim ảnh, họ có con mắt tinh tường bằng vạn bu ấy chứ...

    Trả lờiXóa
  62. Em xin chép về ở trang DẠY VÀ HỌC . Anh Bu và các bạn ghé đọc bài " Bulukhin chuyện hay nhớ mãi" http://dayvahoc.blogtiengviet.net/2012/07/14/bulukhin

    Trả lờiXóa
  63. Anh Hoangkim ơi! M đã vào xem, nhưng chưa viết ở bên trang anh được, nên mượn trang này của anh Bu để viết lời cám ơn anh.
    Cám ơn anh đã đưa mấy lời còm nghịch ngợm và "phạm thượng" của M lên trang đầu của anh.. hihi

    Trả lờiXóa